Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พล.ต.อ.ศรีวราห์ สั่งตำรวจ – ถ้าการชุมนุมเข้าชื่อขับ กกต.ขออนุญาตไม่ขัดกฎหมายให้อนุญาตทุกราย

พล.ต.อ.ศรีวราห์ สั่งตำรวจ – ถ้าการชุมนุมเข้าชื่อขับ กกต.ขออนุญาตไม่ขัดกฎหมายให้อนุญาตทุกราย

348
0
SHARE

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล  รองผบ.ตร.  ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่ สตช.เมื่อบ่าย 1 เม.ย.2562  ว่าด้วย กลุ่มประชาชนคนอยากเลือกตั้งรวมตัวล่ารายชื่อปลดคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต. )ที่แยกราชประสงค์และอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อเย็นวานนี้  แล้วเกิดการกระทบกระทั่งกับตำรวจ ว่า

“ตำรวจกับประชาชนที่มารวมตัวกันไม่ได้มีการกระทบกระทั่งใดๆ เพียงแต่กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ได้ขออนุญาตเจ้าพนักงานใช้เครื่องขยายเสียงในการชุมนุม แต่มีการขออนุญาตชุมนุมถูกต้อง เจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัวไปเปรียบเทียบปรับที่สถานีตำรวจเท่านั้น ไม่ได้มีฝ่ายใดทำเกินกว่าเหตุ  ประชาชนสามารถรวมตัวล่ารายชื่อได้ ไม่ว่าจะเป็นการรวมตัวในที่สาธารณะ หรืออยู่ภายในมหาวิทยาลัย ไม่ได้ผิดกฎหมาย เป็นสิทธิของประชาชนตามรัฐธรรมนูญ แต่ก็ต้องขออนุญาตและอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย และห้ามฝ่าฝืนกฎหมายเด็ดขาด มิฉะนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พร้อมจะบังคับใช้กฎหมายเช่นกัน ยืนยันว่าตำรวจปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ

ผมได้รายงานว่า มีการขออนุญาตชุมนุมล่ารายชื่อถอดถอน กกต. ในหลายพื้นที่ เช่น ในจังหวัดปทุมธานี  ผมได้สั่งการไปแล้วว่า  หากไม่ขัดต่อกฎหมายก็ให้อนุญาตทั้งหมด ส่วนตำรวจก็คอยเฝ้าระวังกลุ่มมือที่ 3 ไม่ให้เข้ามาแทรกแซงหรือก่อความวุ่นวาย ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเก่าหรือกลุ่มใหม่ก็ตาม”

matemnews.com 

1 เมษายน 2562