Home ข่าวทั่วไปรอบวัน คนรุ่นใหม่ฝากคำถามถึงพลเอกประยุทธ์ – ขวา พิฆาตซ้าย

คนรุ่นใหม่ฝากคำถามถึงพลเอกประยุทธ์ – ขวา พิฆาตซ้าย

348
0
SHARE

เฟชบุ้ค นิติ รักความถูกต้อง คนตรงรักความถูกต้อง

คนรุ่นใหม่” ฝากคำถามถึงนายกฯ ควรหรือไม่ ดูถูกวุฒิภาวะประชาชน ใช้วาทกรรมสร้างความแตกแยก ห่วงนำประเทศซ้ำรอยประวัติศาสตร์

เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ลานโพธิ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ กลุ่มแนวร่วมประชาชนเพื่อการเลือกตั้งที่เป็นธรรม นำโดย นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ (จ่านิว) และนายธนวัฒน์ วงค์ไชย ร่วมกันออกแถลงการณ์ กรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกสารนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2562 โดยมีเนื้อหาพาดพิงและให้ร้ายการเคลื่อนไหว ในกรณีเรียกร้องให้มีการถอดถอนคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และการเลือกตั้งที่โปร่งใสและเป็นธรรม ว่าเป็นการทำลายสถาบันหลักของชาติ และมีเนื้อหาของสารที่ไม่เคารพวุฒิภาวะของประชาชนโดยเฉพาะเยาวชน คนรุ่นใหม่ ทางแนวร่วมประชาชนการเลือกตั้งที่เป็นธรรมขอแสดงความกังวลต่อสารนายกรัฐมนตรีดังกล่าว ที่จงใจบิดเบือนเจตนารมณ์ของประชาชน เพื่อประโยชน์ต่อการสืบทอดอำนาจ และมุ่งหวังสร้างความเกลียดชัง ในสังคม ต่อผู้ที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างสันติ บนพื้นฐานของระบอบประชาธิปไตย

นายสิรวิชญ์ กล่าวว่า ขอตั้งคำถามต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะนายกรัฐมนตรี ว่า เป็นการสมควรหรือไม่ที่ท่านได้ออกมาดูถูกวุฒิภาวะของประชาชน และใช้วาทกรรม อันมีเจตนายั่วยุให้เกิดการแบ่งแยกของผู้คนในสังคม ซึ่งสุ่มเสี่ยงต่อการนำไปสู่ความรุนแรงต่อประชาชน ผู้ออกมาใช้สิทธิและเสรีภาพอย่างสันติ ซึ่งทางแนวร่วมฯ เกรงว่า ถ้อยแถลงในสารของนายกรัฐมนตรีจะนำไปสู่การเดินซ้ำรอย ประวัติศาสตร์ ในการสร้างมวลชนลักษณะขวา พิฆาตซ้าย จากฝ่ายผู้ที่อ้างตนว่าเป็นผู้ปกป้อง สถาบันหลักของชาติอย่างไร้สติ ฝ่ายผู้มีอำนาจต้องหยุดบิดเบือน ให้ร้าย และดูถูกวุฒิภาวะของประชาชน เพราะพฤติกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการไม่เคารพวุฒิภาวะของผู้อื่น แท้จริงแล้วก็คือพฤติกรรมของผู้ที่ไร้ซึ่งวุฒิภาวะอย่างแท้จริงสุดท้ายนี้เราก็คือประชาชนผู้ซึ่งต้องการเห็นการเลือกตั้งที่เป็นธรรมไม่ใช่ปีศาจของสังคม

นายธนวัฒน์ กล่าวต่อไปว่า ขอประณามการกระทำของ คสช. ที่ส่งเจ้าหน้าที่มาข่มขู่นักศึกษาบริเวณสถานศึกษาในการจัดกิจกรรมล่ารายชื่อเพื่อถอดถอน กกต. และยังข่มขู่ร้านถ่ายเอกสารโดยรอบไม่ให้ถ่ายสำเนาบัตรประชาชนเพื่อนำมาประกอบการลงรายชื่อ ซึ่งเป็นการกระทำที่ร้ายแรงในการลิดรอนสิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ เป็นการกระทำที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง ขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่รัฐคืนสิทธิเสรีภาพให้กับนิสิตนักศึกษาและประชาชนทั่วไป ในการจัดกิจกรรมที่เป็นอยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย และขอฝากถึง พล.อ.ประยุทธ์ คนที่ไม่เคารพสิทธิเสรีภาพคนอื่น ดูถูกคนอื่นว่าไม่มีวุฒิภาวะ คนนั้นคือคนที่ไม่มีวุฒิภาวะอย่างแท้จริง

สารจากนายกรัฐมนตรี

1 เม.ย. 62

สถานการณ์ในบ้านเมืองเราขณะนี้ ประชาชนทุกหมู่เหล่าสามารถดำรงวิถีชีวิต ประกอบอาชีพ ทำมาหากินได้อย่างเป็นปกติสุข แต่ยังคงมีผู้ไม่หวังดีบางคนบางกลุ่มได้พยายามบิดเบือนข่าวสารข้อเท็จจริงในหลาย ๆ ประเด็น มีการใช้โซเชียลมีเดีย และใช้บุคคลบางกลุ่มเข้ามาปลูกฝังแนวคิดที่ไม่ถูกต้องแก่ประชาชนทั่วไป  เพื่อมุ่งหวังให้บ้านเมืองเกิดความไม่สงบและบ่อนทำลายสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษตัริย์  ทั้งนี้รัฐบาลและคสช.รับทราบสถานการณ์มาโดยต่อเนื่อง และได้บังคับใช้กฎหมายปกติอย่างเคร่งครัด โดยให้กระบวนการยุติธรรมและ หน่วยงานที่มีอำนาจหน้าที่ดำเนินการไป มิได้ใช้อำนาจพิเศษมาดำเนินการใด ๆ ทั้งสิ้น จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องอาศัยความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนทุกคนช่วยกันสอดส่องดูแล ผู้ปกครองควรต้องเอาใจใส่ลูกหลานของตนและบุคคลใกล้ชิด ครูอาจารย์ควรต้องอบรมบ่มนิสัย ดูแลลูกศิษย์อย่างเข้าถึง ข้าราชการดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาและครอบครัว สิ่งสำคัญคือการรับรู้ข่าวสารจะต้องมีการพิจารณาอย่างมีเหตุมีผล ศึกษาให้ดี หากพวกเราทุกคนร่วมมือร่วมใจ ช่วยกันปกป้องบ้านเมืองไม่ให้สั่นคลอนหรือกลับไปสู่ความวุ่นวายได้ ประเทศชาติจะไปสู่ความ เจริญรุ่งเรืองอย่างมั่นคงและยั่งยืน

https://bit.ly/2FT46Gn

matemnews.com 

2 เมษายน 2562