Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ไล่ล่ากระบะขนแรงงานเถื่อน บดยางหนีกระจุย!

ไล่ล่ากระบะขนแรงงานเถื่อน บดยางหนีกระจุย!

448
0
SHARE

เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายสนธิกำลังไล่ล่ารถกระบะลอบขนแรงงานเถื่อน ก่อนรถยางแตก และสกัดจับได้บนถนนลพบุรีราเมศวร์ อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ตรวจสอบพบแรงงานต่างด้าวอัดแน่นในรถทั้งห้องโดยสาร และนอนเรียงกันคลุมด้วยสแลนบนกระบะท้าย รวมทั้งหมด 15 คน

เมื่อตี 2 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว และป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ ร่วมกับ ตชด.437 ชุดสืบสวนภาค 9 ชุดสืบสวนภาค 8 และตำรวจ สภ.บางกล่ำ ร่วมกันไล่ล่ารถกระบะ ทะเบียน บย 1749 ชุมพร ลักลอบขนแรงงานเถื่อน และสกัดจับได้บนถนนลพบุรีราเมศวร์ พื้นที่บ้านโคกเมา ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา เนื่องจากล้อหลังด้านซ้ายแตกและบดจนละเอียดเหลือแต่ล้อแม็กซ์ ไม่สามารถขับต่อไปได้

ตรวจสอบภายในรถพบ แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา นอนเรียงกันอยู่ที่กระบะท้ายโดยมีสแลนสีดำคลุมไว้ และอัดแน่นในห้องโดยสาร รวมทั้งหมด 15 คน เป็นชาย 14 คน และหญิง 1 คน โดยมีนายพงษ์ยุทธ น้อยวารี อายุ 36 ปี ชาว จ.ชุมพร เป็นคนขับ

สอบสวนทราบว่า ลักลอบขนแรงงานต่างด้าวมาจาก จ.ชุมพร ไปส่งที่ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส โดยมีปลายทางอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งตลอดเส้นทางจะมีรถอีกคันคอยนำทางเพื่อคอยดูความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ว่ามีการตั้งด่านตรวจหรือไม่

ชุดจับกุมเปิดเผยว่า จนท.สืบทราบว่ามีเครือข่ายค้าแรงงานเถื่อนข้ามชาติ ขนแรงงานจากชุมพร ไปนราธิวาส จึงจัดชุดกดักซุ่มรอ บริเวณปั๊มร้างถนนลพบุรีราเมศวร์ และพบรถเป้าหมาย จึงแสดงตัวขอค้น แต่คนขับพยายามเร่งเครื่องหลบหนี แต่ยางแตกฝืนขับต่อไป กระทั่งไปไม่รอดถูกจับกุมได้ในที่สุด

นอกจากนี้ ยังขยายผลเข้าตรวจค้นและจับกุมแรงงานเถื่อนชาวเมียนมาเพิ่มเติมได้อีก 9 คน เป็นชาย 5 คน และหญิง 4 คน ขณะถูกนำมาพักไว้ที่ข้างแคมป์คนงานก่อสร้างในซอยเพิ่มทรัพย์ ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำตัวไปควบคุมไว้ที่ สภ.บางกล่ำ เพื่อสอบสวนขยายผลไปยังเครือข่ายค้าแรงงานเถื่อนข้ามชาติกลุ่มนี้ต่อไป