Home ประเด็นร้อนโซเชียล ระวังโดนตุ๋น! การบินไทย เตือน อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพขายตั๋วราคาถูก

ระวังโดนตุ๋น! การบินไทย เตือน อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพขายตั๋วราคาถูก

603
0
SHARE

#การบินไทยเตือนระวังมิจฉาชีพหลอกขายบัตรโดยสารราคาถูก หลังมีผู้เสียหายถูกหลอกซื้อบัตรโดยสารเส้นทางลอนดอน-กรุงเทพฯ

ตามที่มีข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ ว่ามีตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารหรือเอเย่นต์เปิดจำหน่ายบัตรโดยสารราคาถูกผ่านสื่อออนไลน์ ทำให้มีผู้เสียหายจำนวนหนึ่งหลงเชื่อถูกหลอกให้ซื้อบัตรโดยสารเส้นทางลอนดอน-กรุงเทพฯ แล้วไม่สามารถใช้เดินทางได้นั้น บริษัทฯ ขอยืนยันว่าเอเย่นต์ดังกล่าวไม่ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารของบริษัทฯ แต่อย่างใด และแนะนำให้ตรวจสอบข้อมูลก่อนตัดสินใจซื้อบัตรโดยสาร

นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทยฯ ชี้แจงว่า ตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารเครื่องบินในสื่อออนไลน์ที่ใช้ชื่อว่า Best Deal Flight ซึ่งไม่ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารอย่างเป็นทางการของบริษัท การบินไทยฯ ได้เปิดจำหน่ายบัตรโดยสารการบินไทยราคาถูกจากอังกฤษและเมืองอื่นๆ ในยุโรปกลับมายังประเทศไทย ได้หลอกจำหน่ายบัตรโดยสารให้คนไทยในต่างแดน ด้วยวิธีการทำสำรองที่นั่งและส่งเอกสารสำรองที่นั่งให้ผู้เสียหายและเรียกเก็บเงิน เมื่อผู้เสียหายชำระเงินแล้ว ตัวแทนรายนี้ไม่ได้ออกบัตรโดยสารให้ ทำให้ผู้เสียหายไม่สามารถใช้เดินทางได้ ซึ่งสำนักงานขายของบริษัทฯ ที่ลอนดอนได้แจ้งให้บริษัท อะมาดิอุส ไอที กรุ๊ป จำกัด ทำการปิดระบบ ไม่ให้ Best Deal Flight ทำการสำรองที่นั่งในระบบของการบินไทยได้ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2560 แต่เมื่อช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก โดย Best Deal Flight ใช้ User ID ของตัวแทนจำหน่ายที่ใช้ชื่อว่า Fly Deal Flights เข้าไปทำการสำรองที่นั่งเพื่อใช้หลอกลวงผู้เสียหาย เมื่อบริษัท การบินไทยฯ รับทราบก็ได้แจ้งบริษัท อะมาดิอุสฯ ทำการปิดระบบสำรองที่นั่งทันที 

ทั้งนี้ บริษัทฯ มิได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับตัวแทนจำน่ายที่ใช้ชื่อว่า Best Deal Flight และ Fly Deal Flights แต่อย่างใด และขอให้ผู้โดยสารโปรดระมัดระวังอย่าหลงเชื่อการแอบอ้างใดๆ และหากมีการนำชื่อบริษัท การบินไทยฯ ไปแอบอ้างและทำให้บริษัทฯ เสื่อมเสียชื่อเสียง บริษัทฯ จะแจ้งความดำเนินคดีกับผู้แอบอ้างต่อไป

บริษัทฯ ใคร่ขอให้แนะนำให้ผู้โดยสารตรวจสอบข้อมูลอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจซื้อบัตรโดยสาร ซึ่งผู้โดยสารสามารถตรวจสอบการสำรองที่นั่งและออกบัตรโดยสารได้ที่เว็บไซต์ thaiairways.comหรือติดต่อสอบถามได้ที่ THAI Contact Center โทร. 02-356-1111 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข้อมูลจากเพจ
Amthai Fc