Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พล.ต.อ.ศรีวราห์ เล่นเอง – แม่ธนาธรโดนด้วย

พล.ต.อ.ศรีวราห์ เล่นเอง – แม่ธนาธรโดนด้วย

720
0
SHARE

 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. แถลงแก่ผู้สื่อข่าวเมื่อบ่าย 3 เม.ย.2562  โดยนำคณะตำรวจ สน.ปทุมวัน ที่เป็นเจ้าของคดีของ  นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่  มาร่วมแถลงด้วย   โดยกล่าวว่า

เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.2558 เวลาประมาณ 22.00 น. มีการชุมนุมกันที่หน้า สน.ปทุมวัน เป็นเรื่องเก่ารัฐธรรมนูญปี 60 ยังไม่ออก ไม่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง   เพราะรัฐธรรมนูญยังไม่มี  เป็นการเข้าใจคลาดเคลื่อนในข้อเท็จจริง ตนเป็นคนตั้งคำสั่งให้ทำคดีนี้   สมัยที่เป็นผู้บัญชาการตำรวจนครบาล   แต่หัวหน้าพนักงานสอบสวนในขณะนั้นได้ย้าย ต่อมาปี 59 มีการออกคำสั่งใหม่  หัวหน้าพนักงานสอบสวนได้เกษียนไป   กระทั่งปี 61ได้สั่งตั้งกรรมการชุดใหม่ปรากฏว่าหัวหน้าพนักงานสอบสวนได้ตัดโอนไปเป็นรองเลขาธิการ ปปง. สำนวนจึงค้างคาอยู่  กระทั่งมีการตั้งตั้งโยกย้ายระดับ รอง ผบก.-สว. เมื่อเดือน มี.ค. 2562  พ.ต.อ.ธรรมนูญ บุญเรือง ผกก.สน.ปทุมวัน ย้ายมาดำรงตำแหน่งใหม่  จึงมีการรับส่งมอบสำนวน เมื่อตรวจดูพบว่ามีสำนวนความมั่นคงตกค้าง  ผกก.ปทุมวัน จึงเข้ามาปรึกษาตน จึงได้สั่งการให้ทำตามระเบียบ คดีนี้ศาลทหารให้ออกหมายเรียกข้อหา 116 ตั้งแต่วันที่ 5 ก.ค.แล้ว  ดังนั้น การออกหมายเรียกครั้งนี้ นายธนาธรไม่น่าต้องตกใจ หรือแปลกใจ   เพราะทราบอยู่แล้วว่า ตัวเองถูกกล่าวหาในเรื่องนี้ ยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับเรื่องเลือกตั้ง 24 มี.ค.2562 เพราะตอนเกิดเหตุรัฐธรรมนูญปี 60 ยังไม่ออก และคำสั่งย้าย ผกก.ก็มีก่อนเลือกตั้งจึงต้องมีการเคลียร์สำนวนคดีที่ตกค้าง ส่วนคนที่ออกมาวิจารณ์เป็นการขัดขาการจัดตั้งรัฐบาลไม่เกี่ยวกัน    เลือกตั้งก็ผ่านไปแล้ว  ลงคะแนนก็ลงไปแล้ว คนวิจารณ์รู้กฎหมายหรือเปล่า จะไปบอกว่าดิสเครดิตแล้วจะไปดิสเครดิตใคร เมื่อเรื่องเกิดขึ้นไม่ได้หมายความว่า กกต.จะไม่ประกาศรับรองเพราะศาลยังไม่ตัดสิน เป็นไปไม่ได้ที่ศาลจะตัเสินก่อนวันที่ 9 พ.ค.นี้ ไม่ได้ดิสเครดิตใครในมุมมองผมเป็นการสอบสวนตามวิอาญา  การออกหมายเรียกครั้งนี้พนักงานสอบสวนมีหลักฐานทั้งจากกล้องวงจรปิด   ถ้าไม่มีมูลไม่สามารถออกหมายเรียกได้   เมื่อนายธนาธรเข้ามารับทราบข้อกล่าวหา    นอกจากคดี 116 ถ้าพบความผิดอย่างอื่น   ก็ต้องสอบสวนก่อน   ถ้าเข้าข้อกฎหมายต้องแจ้งเพิ่ม ทุกอย่างมีหลักฐาน นายธนาธร เองโพสต์เฟชบุ๊คว่า  เขาไปเองเกิน 10 ปิดหน้าโรงพัก  ถ้าเข้าหลักข้อกฎหมายก็ต้องดำเนินคดีต่อไป   เช่นเดียวกันกับแม่ของนายธนาธร ก็ทราบตั้งแต่ปี 58 พนักงาสอบสวนได้ออกหมายเรียกแม่นายธนาธรมาให้ปากคำแล้ว   แต่ได้ส่งทนายมาให้การเพียงครั้งเดียวก็หายไป  เมื่อหัวหน้าพนักงานสอบสวนย้ายการสอบสวนก็หยุดชะงักไป หลังจากนี้จะออกหมายเรียกแม่นายธนาธรมาสอบปากคำเพิ่มเติมเช่นเดียวกัน  ในวันที่  6 เม.ย.ที่พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกนายธนาธรมารับทราบข้อหานั้น ถ้ามารับทราบก็มา แต่ถ้ามาทำอย่างอื่นผิดกฎหมายก็ว่าไปตามกฎหมาย

ส่วนที่ ปอท.มีการออกหมายเรียก นายปิยบุตร มันคนละเรื่องกัน หมายเรียกนายธนาธร ตั้งแต่ปี 58 ส่วนนายปิยุบตรปี 62 จะมาโยงกันได้อย่างไร แต่จะวิจารณ์อะไรก็แล้วแต่อย่าทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสียหายแล้วกัน  เราทำงานตรงไปตรงมาตามอำนาจหน้าที่ จะมาบอกว่าเราเป็นลูกกระเป๋งใคร

matemnews.con 

3 เมษายน 2562