Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เฉลย..”ชายเก็บขยะ” ประตูเมืองพังงา รู้แล้วอึ้ง!

เฉลย..”ชายเก็บขยะ” ประตูเมืองพังงา รู้แล้วอึ้ง!

671
0
SHARE

เมื่อวันที่ 3 เม.ย.62 หลังผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากประชาชนว่า พบเห็นชายปริศนาเดินเก็บขยะริมถนน บริเวณสี่แยก รพช. และถนนสายเมืองพังงา-ทับปุด เขต ม.3 ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมืองพังงา เป็นประจำ จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ และพบว่ามีชายสูงวัย แต่งกายดี ในมือขวาถือที่คีบ มือซ้ายถือกระสอบ กำลังเดินเก็บขยะอยู่ริมถนน

จากการสอบถามทราบชื่อ นายมวญ อ่อนศรี เป็น ผู้พิพากษาอาวุโสในศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดพังงา ย้ายมาอยู่พังงาได้ 4 ปีแล้ว ใช้เวลาช่วงพักเที่ยงเดินเก็บขยะริมสองข้างทางใกล้ศาล ก่อนจะนำไปทิ้งในถังขยะ

นายมวญ เผยด้วยว่า ส่วนตัวคิดว่าถ้าเก็บให้สะอาดคนจะไม่กล้าทิ้ง ขณะนี้ยังไม่มีเจ้าภาพที่จะเก็บขยะริมถนนก็มีความสำนึกว่าเราในฐานะพลเมืองก็ทำไปก่อน อีกทั้งเห็นว่าบ้านเราเป็นเมืองท่องเที่ยว ลงทุนประชาสัมพันธ์เป็นล้านๆ โดยนักท่องเที่ยวต่างชาติไม่ได้ต้องการมาดูความเจริญในเทคโนโลยีหรือตึกรามบ้านช่อง แต่เขาต้องการมาดูวัฒนธรรม บ้านเมืองสะอาดเรียบร้อย ฉะนั้นต้องการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองไทย มองว่าทำให้บ้านสะอาดเรียบร้อยพอ ไม่ต้องลงทุนเยอะ

ด้านนางปรานี ระวิวรรณ อายุ 73 ปี เจ้าของร้านขายของชำ เปิดเผยว่า เห็นชายคนดังกล่าวขับรถมาจอด และเดินเก็บขยะที่ริมถนนบริเวณนี้มานาน ตอนแรกตนเองและเพื่อนบ้านเข้าใจว่า อาจเป็นคนบ้า แต่เห็นเก็บขยะใส่ถุงแล้วนำมาทิ้งใส่ในถังขยะของ อบต.อย่างเรียบร้อย เมื่อดูจากบุคลิกแล้วคิดว่าอาจเป็นคนที่เกษียณอายุราชการแล้ว พอทราบว่าเป็นถึงผู้พิพากษา รู้สึกตกตะลึงเป็นอย่างมาก เพราะคิดไม่ถึงว่าข้าราชการระดับสูงจะมีจิตอาสามาเดินเก็บขยะริมถนน

ภาพจาก สำนักข่าวไทย