Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ส.อบต.ร้องสื่อถูกมือปืนกราด M16 ถล่มบ้าน ผ่านเดือนกว่ายังลอยนวล!

ส.อบต.ร้องสื่อถูกมือปืนกราด M16 ถล่มบ้าน ผ่านเดือนกว่ายังลอยนวล!

478
0
SHARE

สมาชิกสภา อบต.บางดี อ.ห้วยยอด จ.ตรัง รวมตัวร้องสื่อเรียกร้องตำรวจเร่งคลี่คลายคดีมือปืนโหดลากอาวุธปืนสงคราม M 16 กราดยิงถล่มบ้าน 2 ครั้ง เพื่อมุ่งเอาชีวิต หวั่นคนร้ายจะหวนมาก่อเหตุเป็นครั้งที่ 3 เชื่อสาเหตุมาจากการตรวจสอบความไม่โปร่งใสฝ่ายบริหาร

วันนี้ (4 เม.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนสงคราม M 16 ยิงถล่มบ้านเลขที่ 151 หมู่ 2 ต.บางดี อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ของนายปิยรัฐ นิดคง อายุ 45 ปี สมาชิก อบต.บางดี ถึง 2 ครั้ง เหตุการณ์ครั้งแรกเกิดขึ้นกลางดึกวันที่ 23 ก.พ.62 และครั้งที่ 2 เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 12 มี.ค.62 หรือห่างกันเพียง 17 วันเท่านั้น คนร้ายได้หวนกลับมาก่อเหตุซ้ำ โดยกระสุนปืนเจาะเข้าบริเวณฝาผนังบ้าน ผนังห้องนอนจนพรุน และเสื้อผ้าหลายตัวถูกกระสุนปืน โดยเฉพาะเสื้อผ้าซึ่งเป็นชุดเครื่องแบบสีกากี สมาชิก อบต. ถูกกระสุนปืนเจาะเข้าที่บริเวณไหล่ขวาหลายนัด โชคดีนายปิยรัฐ รวมทั้งภรรยาและลูกรอดมาได้อย่างหวุดหวิด จนถึงขณะนี้ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ และเชื่อว่าจะต้องทำเป็นขบวนการ

ล่าสุดที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลบางดี อ.ห้วยยอด จ.ตรัง สมาชิกสภา อบต.บางดี นำโดย นายสมชาย สังข์สุวรรณ ประธานสภา อบต., นายภานุวิทย์ รองพล สมาชิกสภา.อบต.หมู่ที่ 9 พร้อมเพื่อน สมาชิก อบต. รวมตัวกันมาให้กำลังใจนายปิยรัฐ เพราะรู้สึกเป็นห่วง ในความปลอดภัย และร่วมเรียกร้องไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งคลี่คลายคดีจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็วที่สุด เพราะกลัวคนร้ายจะย้อนกลับมาก่อเหตุเป็นครั้งที่ 3

ทั้งนี้ สาเหตุ เชื่อว่าเกิดจากทำงานในฐานะสมาชิกสภา อบต.ที่ต้องร่วมกันตรวจสอบการบริหารงบประมาณแผ่นดินของฝ่ายบริหาร ซึ่งที่ผ่านมาพบความไม่ชอบมาพากลในการบริหารงานในปีงบประมาณ 2561 หลายโครงการ

ขณะที่สมาชิกสภาคนอื่นๆก็พากันหวาดผวา เกรงจะเกิดความไม่ปลอดภัยเช่นเดียวกัน จึงเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็วที่สุด และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณใน อบต.ด้วย

ด้านนายปิยรัฐ นิดคง สมาชิก อบต. (ผู้เสียหาย) กล่าวว่า เรื่องของคดีขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ ส่วนตัวยังอยู่ในความดูแลคุ้มครองของเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ รู้สึกกลัวมาก เพราะเกิดเหตุมาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งครั้งที่ 2 ถือว่าหนักมาก เพราะคนร้ายยิงถล่มเข้าไปในห้องนอนถึง 15 นัด ด้วยอาวุธปืน M16 หวังเอาชีวิต

ซึ่งนอกจากตรวจสอบในสภาแล้ว ได้ยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัด และ ปปช.ให้เข้ามาตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภายใน อบต.ด้วย