Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ฟ้องมาฟ้องกลับ

ฟ้องมาฟ้องกลับ

448
0
SHARE

เฟชบุ้ค  การเมืองไทย ในกะลา

ในช่วงไม่กี่วันมานี้ ทาง กกต. ได้ทยอยฟ้องหมิ่นประมาทเล่นงานนิสิตนักศึกษาและประชาชนที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์และล่ารายชื่อถอดถอนตัวเอง ล่าสุด เมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ ผมได้รับแจ้งมาว่าทาง กกต. ก็ได้ไปแจ้งความไว้ที่ สน.พญาไท ให้เอาผิดผมในข้อหาหมิ่นประมาท เพราะได้ไปปราศรัยวิจารณ์การทำงานของ กกต. ที่งานชุมนุม #หยุดโกงเลือกตั้ง เมื่อวันอาทิตย์ที่แล้ว

ในฐานะนักศึกษาคนหนึ่ง ผมขออนุญาตแนะนำให้ กกต. ทั้ง 7 ท่านได้ไปเรียนวิชาการบริหารเวลาเพิ่มเติม เพราะในขณะนี้ กกต. มีภารกิจสำคัญและเร่งด่วนคือรีบรับรองผลการเลือกตั้งให้ทันภายในวันที่ 9 พฤษภาคมตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ มิเช่นนั้น การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาอาจเป็นโมฆะได้ ดังนั้น กกต. ควรจะเอาเวลาไปรีบทำภารกิจหลักของตัวเองให้เสร็จ มากกว่าจะมาแจ้งความคนที่วิพากษ์วิจารณ์ตัวเองครับ โปรดอย่าลืมว่าเงินเดือนและงบประมาณของพวกท่านล้วนแล้วแต่มาจากภาษีประชาชน ดังนั้น ประชาชนก็ต้องมีสิทธิวิจารณ์พวกท่านทุกคนครับ

และในเมื่อเห็นว่าทาง กกต. ได้ฟ้องผมในข้อหาหมิ่นประมาทแล้ว ผมขอแจ้งให้ทราบล่วงหน้าว่าผมก็จะไปฟ้องดำเนินคดีกับท่านทั้ง 7 คนเหมือนกันในข้อหาปฏิบัติหน้าที่มิชอบ (ป.อ.157) เพราะการเลือกตั้งที่พวกท่านจัดนั้น ไม่มีความสุจริตและเที่ยงธรรมแม้แต่น้อย ผมจึงคิดว่าพวกท่านต้องรับผิดชอบ

แล้วเจอกันที่ศาลครับ

#ฟ้องมาฟ้องกลับ #กกตต้องติดคุก

หมายเหตุ: ท่านใดสนใจติดตามรายละเอียดการฟ้องอาญา กกต. ขอเชิญเข้าร่วมการแถลงข่าวเปิดตัวแคมเปญ #กกตต้องติดคุก ในวันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ.2562 เวลา 10.00 ณ ตึกโดม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ หรือติดตามจากเพจ สหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย

เพนกวิน – พริษฐ์ ชิวารักษ์

matemnews.com 

7 เมษายน 2562