Home ข่าวทั่วไปรอบวัน น้องไปป์ลูกชายปูยิ่งลักษณ์เริ่มเรียน รด. 2 ก.ย.2560

น้องไปป์ลูกชายปูยิ่งลักษณ์เริ่มเรียน รด. 2 ก.ย.2560

759
0
SHARE

 

เฟชบุ้ค  Wassana Nanuam  รายงาน

“ผบ.นรด.” เผย “น้องไปป์” เตรียมมาเรียน รด.2 ก.ย.นี้ หลังมาปฐมนิเทศ 26 สค.ไปแล้ว เผย ยังไม่มี ยื่นเริ่อง ขอไปเรียนต่ออังกฤษ

จากกรณี”น้องไปป์” นาย ศุภเสกข์ อมรฉัตร พร้อมด้วย นายอนุสรณ์ อมรฉัตร บิดา ได้เดินทางมา ฟังการปฐมนิเทศ นักศึกษาวิชาทหาร(นศท.) เมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมาหลังจากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้หลบหนีออกนอกประเทศ นั้น

พลโท วีรชัย อินทุโศภณ ผบ.หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน(ผบ.นรด.)กล่าว

ว่า เป็นเรื่องปกติที่ น้องไปป์ ที่จะเข้าเรียนนักศึกษาวิชาทหาร เพราะเมื่อถึงเกณฑ์กำหนด ก็จะต้องเข้ารับการศึกษา

ส่วนที่ข่าวว่าน้องไปป์ จะเดินทางไปศึกษาที่ประเทศอังกฤษนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อแต่อย่างใด. หากจะเดินทางไปก็ต้องทำเรื่องเหมือนกับบุคคลทั่วไป ที่เดินทางไปศึกษาต่างประเทศ

ซึ่งการเป็น นักศึกษาวิชาทหาร ต้องเรียนต่อเนื่อง หรือสัปดาห์ละ 1 วัน แต่ตามหลักสูตรจะต้องเรียนให้ครบ 80 ชั่วโมงต่อ 1 ชั้นเรียน

ทั้งนี้ น้องไปป์ ศึกษาอยู่ในเกรด 10 โรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ และเพิ่งเข้านักศึกษาวิชาทหาร(รด.) ศูนย์ฝึกนักศึกษาวิชาทหาร กรมการรักษาดินแดน ถนนวิภาวดีรังสิต

โดยการรายงานตัวครั้งนี้ ทางศูนย์ฝึกได้เปิดให้นักเรียนนานาชาติเข้ารายงานหลังจากก่อนหน้าได้เปิดให้ นักเรียนสายปกติเข้ารายงานตัว ก่อนหน้านี้

โดยน้องไปป์ จะเข้าเรียน รด. ในสัปดาห์หน้า คือวันเสาร์ที่ 2 ก.ย.โดยอาจจะเข้าเรียนในรอบเช้าช่วงเวลา 08.00 น. – 11.00 น.หรือรอบบ่ายเวลา 13.00 น.-16.00 น.

 

 

matemnews.com  28 สิงหาคม 2560