Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกเปรมประกาศ “รัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ไม่โกง”

พลเอกเปรมประกาศ “รัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ไม่โกง”

526
0
SHARE

พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ได้เปิดบ้านสี่เสาเทเวศร์ให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรี ข้าราชการผู้ใหญ่เข้ารดน้ำดำหัว  สงกรานต์ปี 2562 เมื่อตอนเช้า 10 เม.ย.2562  ปรากฏว่ามากันอย่างคับคั่ง  และจุดเด่นอยู่ที่ พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ  จะมาหรือไม่หลัง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์  หักพาล  โดนย้ายออกจากสตม.และโดนคำสั่งมาตรา44 โอนมาเป็นข้าราชการพลเรือน ตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐบาล  และมีข่าววว่า พล.อ.ประวิตร ท้องเสียลาประชุมครม.เมื่อวันอังคาร  แต่ก็ปรากฏว่า พล.อ.ประวิตรมา   

ตำรวจ  ทหารพรึ่บ พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม ,พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ,พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ,พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ,พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ดิษยศริน ผู้บัญชาการทหาอากาศ ,พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ 

หลังตั้งแถวหน้าพล.อ.เปรมแล้ว  พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวแก่พล.อ.เปรม ว่า

“วันนี้เป็นโอกาสอันเป็นมงคลอีกครั้งหนึ่ง ที่พวกเรามาร่วมกันในวันสำคัญคือวันสงกรานต์ หรือวันปีใหม่ไทย ที่ใกล้จะมาถึงในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ ทุกครั้งที่ได้มาที่นี้ พวกเรารู้สึกอบอุ่นใจ มีความสุข มีความยินดีที่ได้พบประธานองคมนตรี ที่ยังมีสุขภาพแข็งแรงและสามารถพูดคุยให้คำปรึกษากับพวกเราได้ตลอดเวลาที่ผ่านมา สิ่งสำคัญที่เรามีความผูกพันระหว่างกันมีมาอย่างยาวนาน ทั้งนี้ก็ด้วยการศึกษาในโรงเรียนทหารมาด้วยกัน ทั้ง ตำรวจ ทหาร ที่ได้รับการสั่งสอนอบรมในเรื่องของระเบียบวินัย เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ความศรัทธาต่อประเทศชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์รวมถึงความจงรักภักดี ได้ปลูกฝังในตัวพวกเราจนถึงทุกวันนี้ไม่มีวันที่จะเสื่อมคลายไป  ท่านประธานองคมนตรี ได้สั่งสอนเพิ่มเติมกำหนดรูปแบบในการดำเนินการดำรงชีวิตในระหว่างการรับราชการทหารจนถึงปัจจุบัน ถึงแม้ว่าผมที่เป็นนายกรัฐมนตรีแล้วก็ตาม สิ่งเหล่านี้หลายคนไม่เข้าใจความผูกพันเหล่านี้ ความที่เราเป็นทหารหรือข้าราชการ เราได้รับการสอนสั่งมาว่าต้องทำเพื่อคนอื่นเสมอมา ให้นึกถึงตัวเองเป็นอันดับ 2 เพราะฉะนั้นสิ่งสำคัญที่สุดในวันนี้คือเราต้องดำรงรักษาสิ่งเหล่านี้ได้ คือเราเกิดมาเพื่อตอบแทนบุญคุณแผ่นดินและทำงานเพื่อคนอื่นตลอดเวลาที่มีชีวิตอยู่ เราควรจะต้องทำอะไรให้เกิดประโยชน์ให้แผ่นดินผืนนี้ ที่เราเจริญเติบโตขึ้นมา เพราะฉะนั้นสิ่งเหล่านี้ ท่านประธานองค์คมนตรีได้สั่งสอนพวกเราเสมอมาและเน้นย้ำถึงความสำคัญสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์อย่างต่อเนื่อง สิ่งเหล่านี้อยู่กับพวกเราทุกคนไม่ว่าจะมีชีวิตหรือไม่มีชีวิตอยู่ เพราะฉะนั้นเราก็ยังคงยึดมั่นในแบบเรียนทหารวัฒนธรรม การบริหารงานของเรา ปรับให้สอดคล้องกับการทำงานในแต่ละมิติ  วันนี้ผมพยายามปรับทุกๆอย่างให้สอดคล้อง โดยนำสิ่งที่เราทำในอดีตมาประยุกต์ มาทำให้เกิดผลสำเร็จโดยเร็ว เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และประชาชนของเรา เนื่องในโอกาสอันเป็นมงคลครั้งนี้กระผมในนามของทุกคนที่มาและไม่ได้มาร่วมในวันนี้ขอ กราบอาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยเดชะพระบารมีอันแผ่ไพศาลแห่งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ขอให้โปรดดลบันดาลประทานพรประธานองคมนตรีจงมีความสุขสุขภาพแข็งแรงมีกำลังกายกำลังใจเข้มแข็งเช่นเดิมตลอดไปและขอกราบขอพรเนื่องในโอกาสวันสงกรานต์วันปีใหม่ไทย”

พล.อ.เปรม กล่าวตอบความว่า

“ขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีเพื่อนรักของผม พวกเรามีความยินดีที่ได้เห็นนายกฯ กองทัพกับข้าราชการหน่วยต่างๆช่วยดูแลชาติบ้านเมืองจนกระทั่งมาจนถึงทุกวันนี้ พูดได้เต็มปากว่า รัฐบาลของนายกฯไม่โกง เพราะเป็นคนที่เห็นแก่ส่วนรวมจริงๆคนที่จะซื่อสัตย์สุจริตต้องเป็นคนที่มีความคิดกว้างไกลทำเพื่อคนอื่นไม่ใช่ทำเพื่อตนเองหรือปกป้องพี่น้องที่อยู่ใกล้ชิด  เพราะฉะนั้นที่ผมพูดเสมอว่ารัฐบาลนี้เก่งไม่เก่งก็ดูเอาเองก็แล้วกัน บอกได้เลยว่ารัฐบาลนี้ไม่โกง ยืดอกพูดได้เลยว่ารัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่โกง แต่ถ้าผมพูดผิดนายกฯก็ต้องไปจัดการ ขอขอบคุณที่ยังระลึกถึงกันโดยตลอด ผมเคยบอกกับพวกเราว่าการรักษาประเพณีวัฒนธรรมของชาติบ้านเมืองของเรา ก็คือการรักษาชาติ   ฝากนายกฯไปอีกครั้ง ว่าการรักษาวัฒนธรรมประเพณีก็คือการรักษาชาติ พวกเราก็อายุมากแล้ว เพราะฉะนั้นสิ่งที่ผมจะให้พร  หรือร่วมกันอธิษฐานขอให้นายกฯและเพื่อนๆทุกคนไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนจงมีร่างกายแข็งแรง มีสุขภาพใจที่มุ่งมั่นที่จะทำงานเพื่อคนอื่นให้สำเร็จผล เป็นที่ชมเชย  หรืออย่างน้อยถูกตำหนิให้น้อย ขอให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นแก่นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลนี้  คนไทยที่นายกฯดูแลอยู่ขออัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายคุ้มครองนายกและพวกเราทุกคน ขอให้พระบารมีสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเป็นเกราะกำบังให้เราได้ทำแต่ความดีเพื่อชาติบ้านเมืองของเรา ขอให้ทุกคนมีแต่ความดีในตัว และนำความดีในตัวของเรามาสร้างเป็นประโยชน์ต่อประชาชน 70 ล้านคนและดูแลชาติบ้านเมืองด้วยความมุ่งมั่นที่จะให้ชาติบ้านเมืองของเราก้าวไปข้างหน้าโดยฝีมือของพวกเราช่วยกันคนละไม้ละมือ ขอขอบคุณนายกอีกครั้ง ตนจะจำความเป็นเพื่อนไว้ให้นานที่สุดเท่าที่จะนานได้ขอบคุณมาก”

หลังจากนั้น พล.อ.เปรมได้ทักทายพูดคุยกับคนมางาน  กับ พล.อ.ประวิตรกล่าวงว่า ว่า “ได้ข่าวว่าวันนี้ป้อมจะไม่มา เห็นว่าไม่สบาย  มือเป็นอะไร”  พล.อ.ประวิตร  ยกมือขวามีผ้าก๊อตสีขาวพันอยู่ให้ดู  แต่ไม่ได้พูดอะไร

ช่วงนี้นักข่าวที่ยืนอยู่ใกล้ ได้ถาม พล.อ.ประยุทธ์  อาการของ พล.อ.ประวิตร พล.อ.ประยุทธ์ตอบว่า

“พล.อ.ประวิตร ไม่สบาย ให้น้ำเกลือมา ไม่เคยเห็นหรือไง”

พล.อ.เปรม ทักทาย พล.ต.อ.จักรทิพย์ชัยจินดาผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ “คนนี้ชื่อเสียงดี” 

ระหว่างที่  พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.กำลังรดน้ำที่มือและขอพร พล.อ.เปรม พูด ว่า

“เรื่องเสียงวิจารณ์ไม่ต้องไปสนใจให้ทำงานไป”

Wassana Nanuam18 นาที ·  “ป๋าเปรม” ให้กำลังใจ “บิ๊กแดง” ขอให้ สู้ต่อไป อย่าท้อ ให้รักษาความดีไว้

พลเอกเปรม ให้พร ขณะ บิ๊กแดง พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ให้กำลังใจนะ ….ขอให้ สู้ต่อไป อย่าท้อ ให้รักษาความดีไว้

https://www.facebook.com/WassanaJournalist/videos/2263209507070828/?t=11

matemnews.com 

10 เมษายน 2562