Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ผู้ว่า กทม.ให้ข่าว ไฟไหม้โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ ตาย 3 เจ็บ 7

ผู้ว่า กทม.ให้ข่าว ไฟไหม้โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ ตาย 3 เจ็บ 7

859
0
SHARE

เวลา 17.40 น.วันที่ 10 เม.ย.2562  เกิดเหตุไฟไหม้บริเวณโซนโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ และบางกอก คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ เขตปทุมวัน กทม. ต้นเพลิงลุกจากชั้น 8  ลุกลาม  เจ้าหน้าที่ของห้างพร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลงและกู้ภัย ระดมกำลังมาดับไฟ  ควบคุมไฟไดในเวลาไม่นาน  ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ  เวลา  19.15 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เผยแก่นักข่าวว่า  ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย โดยเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย และเสียชีวิตที่ รพ. 2 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 ราย   

10/4/62> เพื่อนสื่อมวลชนโปรดหลีกเลี่ยงการนำเสนอคลิปผู้หนีอุบัติเหตุไฟไหม้โรงแรมเซนทารา ราชประสงค์ ขณะตกจากตึก เมื่อเย็นวันที่ ๑๐ เมษายน ๒๕๖๒ ทั้งนี้เพื่อให้เกียรติแก่ผู้ประสบเคราะห์กรรม และเพื่อหลีกเลี่ยงภาพอันเป็นที่หวาดเสียวแก่สาธารณะ

กรรมการควบคุมจริยธรรม สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย
กรรมการจริยธรรมวิชาชีพ สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย”

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าว ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานเหตุเพลิงไหม้โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ โดยได้แสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย พร้อมทั้งห่วงใยผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ นายกฯ กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหาสาเหตุที่เกิดขึ้น เพื่อหาแนวทางป้องกันแก้ไข และยังฝากเตือนไปยังพี่น้องประชาชนให้ระมัดระวังอัคคีภัย โดยเฉพาะในช่วงที่อากาศแห้งและร้อน โดยตรวจสอบเครื่องใช้ไฟฟ้า สายไฟฟ้าเก่า และดับเปลวไฟให้สนิทเมื่อไม่ใช้งานทั้งการหุงต้มอาหาร การจุดไฟหรือตะเกียง เป็นต้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุร้ายขึ้นอีก”

matemnews.com 

10 เมษายน 2562