Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ไม่ถอดกวี “หูคุณปี”

ไม่ถอดกวี “หูคุณปี”

1227
0
SHARE

 

 

สำนักข่าววอยซ์ทีวี รายงานว่า กระทรวงวัฒนธรรมมีคำตอบมาแล้วไม่ถอด “ไพฑูรญ์ ธัญญา”ออกจากตำแหน่งศิลปินแห่งชาติ หลังจากที่ได้เผยแพร่บทกวี “คดีหู”และมีคำผวน “หูคุณปี”  ทำให้กวี นักเขียน นักวิชากร กว่าร้อยคนลงชื่อร้องกระทรวงวัฒนธรรมให้ถอดแต่ไม่ถอด

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ได้ชี้แจงว่า การพิจารณาคัดเลือกศิลปินแห่งชาติคำนึงจากความรู้ ความสามารถ และผลงานต่อสังคมเป็นหลัก ซึ่งการโพสต์ข้อความลงโซเชียลมีเดียของนายธัญญาถือเป็นเรื่องส่วนตัว และอยู่นอกเหนือความรับผิดชอบของกรม แต่จะนำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปเป็นบทเรียนในการพิจารณาต่อไป

 

นางพิมพ์รวี วัฒนวรางกูร อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กล่าวว่า กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) ในฐานะหน่วยงานที่ดำเนินการคัดเลือกศิลปินแห่งชาติรู้สึกเสียใจและคาดไม่ถึง ว่าจะมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น สวธ.ดำเนินการคัดเลือก ศิลปินแห่งชาติมาโดยมุ่งเน้นพิจารณาเรื่องผลงาน และความรู้ความสามารถที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมเป็นหลัก ที่ผ่านมาก็มีศิลปินของชาติได้วิพากษ์วิจารณ์การบ้านการเมืองบ้าง แต่ยังไม่เคยมีเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้ อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่ได้เกิดขึ้นนี้จะเป็นบทเรียนที่จะนำไปพิจารณาในการดำเนินการต่อไป และกรณีการโพสต์ส่วนตัวนี้อยู่นอกเหนือความรับผิดชอบของสวธ. ท่านจะทำหรือไม่ทำสิ่งใดเป็นวิจารณญาณส่วนบุคคล..

 

คลิกอ่านข่าวของ voice tv

https://goo.gl/6kQHiw

https://goo.gl/xJFz65

 

matemnews.com  28 สิงหาคม 2560