Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์ไปส่งประชาชนที่หมอชิตกลับบ้านสงกรานต์

พลเอกประยุทธ์ไปส่งประชาชนที่หมอชิตกลับบ้านสงกรานต์

423
0
SHARE

เว็บไซต์รัฐบาลไทย  เผยแพร่

คลิกชมรูป https://bit.ly/2G9BZBU

นายกฯ ตรวจเยี่ยมการให้บริการประชาชนเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ อวยพรให้ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาท่องเที่ยวสงกรานต์ปลอดภัย กำชับพนักงานขับรถให้ขับรถอย่างมีสติ ไม่ดื่มสุรา คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นสำคัญ

วันนี้ (10 เม.ย.62) เวลา 15.30 น. พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ อาทิ พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พลเอก อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้เดินทางมายังสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หมอชิต เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) และความพร้อมการให้บริการแก่ประชาชนในการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย ของบริษัท ขนส่ง จำกัด  พร้อมเยี่ยมชมการสาธิตการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์จากลมหายใจ  และเยี่ยมชมศูนย์ GPS ตรวจจับความเร็วของรถโดยสารด้วยกล้องตรวจจับความเร็วด้วยแสงเลเซอร์ ตลอดจนมาตรฐานการให้บริการในการขนส่งผู้โดยสารในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของบริษัท ขนส่ง จำกัด โดยมี นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พลโท สุรพล ตาปนานนท์ ประธานกรรมการบริษัทฯ  นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับและนำเยี่ยมชม

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีรับฟังรายงานข้อมูลสถิติการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2562 การเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวก และมาตรการด้านความปลอดภัยของ บขส. จากนั้นได้พบปะทักทายประชาชนที่จะเดินทางไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณชั้น 3 และได้เดินทางไปตรวจความพร้อมของศูนย์ควบคุมการเดินรถ บริษัท ขนส่ง จำกัด ซึ่งเป็นห้องติดตามรถโดยสารสาธารณะ ด้วยระบบ GPSที่สามารถควบคุมการขับรถเร็วกว่าที่กฎหมายกำหนด แล้วยังสามารถตรวจเรื่องการนำรถออกนอกเส้นทาง และตรวจสอบพฤติกรรมการขับขี่ของพนักงานขับรถได้อีกด้วย

จากนั้นนายกรัฐมนตรีเดินทางไปยังบริเวณชานชาลาที่ 112-113 บริเวณชั้น 1 อาคารสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานขับรถ และชมการสาธิตการตรวจวัดแอลกอฮอล์ พร้อมกับพบปะทักทายประชาชนบริเวณชั้น 1 และเยี่ยมชมจุดให้บริการปฐมพยาบาลเบื้องต้น (First Aid) ซึ่ง บขส. ได้จัดขึ้น เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยในกรณีฉุกเฉิน และตรวจเยี่ยมศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะของกรมการขนส่งทางบก บริเวณด้านหน้าอาคารสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร)

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีทักทายประชาชนที่มารอใช้บริการรถโดยสาร โดยได้กล่าวสอบถามถึงความเป็นอยู่และการเดินทางของประชาชนด้วยความห่วงใย และอวยพรให้ประชาชนทุกคนเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์อย่างปลอดภัย พร้อมกำชับพนักงานขับรถให้ขับรถอย่างมีสติและไม่ดื่มสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ระหว่างขับรถ และขอให้คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นสำคัญ รวมถึงชีวิตของตนเองและคนอบครัวด้วย ทั้งนี้ หากพบพนักงานขับรถดื่มสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และประพฤติตัวไม่เหมาะสมอันจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุ ประชาชนและผู้โดยสารสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ทันที เพื่อจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อีกทั้ง นายกรัฐมนตรี ยังได้ทักทายสอบถามพนักงานขับรถที่ขับรถเส้นทางจากจังหวัดสุโขทัย – กรุงเทพฯ ผ่านระบบ GPS เพื่อสอบถามถึงการขับรถและการใช้ความเร็ว ซึ่งพนักงานขับรถได้กล่าวชี้แจงว่า ได้ขับรถด้วยความเร็วตามที่กฎหมายกำหนด คือ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รวมทั้งนายกรัฐมนตรีฝากให้พนักงานขับรถดูแลตนเองและขับรถด้วยความระมัดระวัง คำนึงถึงผู้โดสารเป็นสำคัญและขอให้เดินทางโดยปลอดภัย

พร้อมทั้งนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่ช่วยกันดูแลอำนวยความสะดวกประชาชนในการเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในเทศกาลสงกรานต์ ปีใหม่ไทย อย่างปลอดภัย รวมทั้งนายกรัฐมนตรีได้ขึ้นไปทักทายประชาชนบนรถ บขส. ที่จะเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปแม่สอดด้วย และก่อนเดินทางกลับ นายกรัฐมนตรีกล่าวอวยพรประชาชนทุกคนที่อยู่บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ซึ่งเป็นปีใหม่ไทย ให้ประชาชนทุกคนเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัยและโชคดีมีความสุข

———————–

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

matemnews.com 

10 เมษายน 2562