Home ข่าวทั่วไปรอบวัน “พิชัย นริพทะพันธุ์” ส่งทนายเข้าพบสำนักอัยการเพื่อฟังคำสั่ง คดีโพสต์รูปนิตยสารไทม์และรูปเรื่องการดูด สส. ที่ถูก บก. ปอท. ยื่นฟ้องต่ออัยการ

“พิชัย นริพทะพันธุ์” ส่งทนายเข้าพบสำนักอัยการเพื่อฟังคำสั่ง คดีโพสต์รูปนิตยสารไทม์และรูปเรื่องการดูด สส. ที่ถูก บก. ปอท. ยื่นฟ้องต่ออัยการ

542
0
SHARE

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว. พลังงาน แถลงแก่ผู้สื่อข่าวเมื่อเช้าวันที่ 11 เม.ย.2562 ว่า ตามที่สำนักอัยการได้นัดหมายให้เข้าพบในวันที่ 11 เมษายนนี้ เพื่อฟังคำสั่ง นายพิชัย จึงได้มอบอำนาจให้ ทนายความ นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ นายกสมาคมทนายความ เข้าพบ เพื่อฟังคำสั่งแทนในเวลา 10:00 น โดยหลังจากทนายได้เข้าพบแล้วคงได้ทราบแนวทางปฏิบัติ

ทั้งนี้นายพิชัย ถูก บก. ปอท. ยื่นฟ้องต่อสำนักอัยการในการโพสต์ 2 รูป รูปแรกเป็นรูปหน้าปกนิตยสารไทม์ฉบับหน้าปกรูปหน้าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยบอกในลักษณะไม่มีการขายในไทย ซึ่งก็หาซื้อไม่ได้จริง และข่าวในขณะนั้นก็แจ้งว่าร้านค้าไม่ได้นำเข้ามาจำหน่าย อีกรูปเป็นรูปที่สืบเนื่องมาจากการเสวนาทางวิชาการ จัดโดยคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 จัดที่สมาคมนักข่าวฯ ในหัวข้อการทุจริตคอรัปชั่น โดยในรูปมีเรื่องเกี่ยวกับ การดูด สส. ในวิธีการต่างๆที่เป็นข้อมูลที่ปรากฏอยู่ในสื่ออยู่แล้ว โดยนำมาวิเคราะห์และวิจารณ์ว่าจะนำมาสู่การทุจริตคอรัปชั่นได้ โดยทั้งสองเรื่องเป็นเรื่องที่ประชาชนทราบกันดีอยู่แล้ว ไม่ได้สร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนแต่อย่างใด และไม่ได้มีผลทำให้เศรษฐกิจเสียหาย  ทั้งนี้นายพิชัย ได้เคยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจใน บก. ปอท. แล้วว่าทั้งสองรูปนี้ไม่ได้ระบุว่า คสช เป็นผู้กระทำ เหตุใด คสช. จึงนำมาฟ้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็รับทราบและเห็นเหมือนกัน โดย บก ปอท. ได้ใช้เวลากว่า 8 เดือน พึ่งจะมายื่นฟ้องต่อสำนักอัยการในช่วงนี้ 

matemnews.com 

11 เมษายน 2562