Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เฮ! 14 เมษา พาครอบครัวเที่ยวอุทยานฯ ฟรี ทั่วประเทศ

เฮ! 14 เมษา พาครอบครัวเที่ยวอุทยานฯ ฟรี ทั่วประเทศ

605
0
SHARE

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ร่วมสานสัมพันธ์วันครอบครัว เปิดให้ประชาชนเข้าฟรีอุทยานแห่งชาติ,เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า,เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทั่วประเทศ วันที่ 14 เมษายน 2562

เมื่อวันที่ 11 เม.ย.62 นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เปิดเผยว่า เนื่องด้วยวันที่ 14 เมษายนของทุกปีเป็นวันครอบครัว เพื่อเป็นการสานสัมพันธ์ภายในครอบครัว ส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนได้ศึกษาธรรมชาติ พักผ่อนหย่อนใจ ร่วมเรียนรู้และตระหนักถึงการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมรวมถึงสัตว์ป่า

ดังนั้นกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จึงประกาศยกเว้นค่าบริการเข้าอุทยานแห่งชาติทั่วประเทศ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าและเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทั่วประเทศ สำหรับบุคคลชาวไทยและยานพาหนะ ในวันที่ 14 เมษายน 2562

ขอเชิญชวนประชาชนพาครอบครัวมาเที่ยวอุทยานแห่งชาติทั้ง 155 แห่ง เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า 60 แห่งและเขตห้ามล่าสัตว์ป่า 87 แห่ง ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ เพื่อศึกษาเรียนรู้ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และยังมีกิจกรรมนันทนาการ มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติ การชมสัตว์ป่า สัมผัสบรรยากาศความเงียบสงบเหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกคนพร้อมอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์”

ขณะที่การจองบ้านพักสามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 0-2579-5269 และ 0-2561-0777 ต่อ 1719 ในเวลาราชการ หรือระบบออนไลน์ nps.dnp.go.th ตลอด 24 ชั่วโมง และสำหรับการท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติ ยังคงกำหนดแนวทางให้นักท่องเที่ยวร่วมใช้ถุงผ้าเพื่อลดใช้ถุงพลาสติกแบบหูหิ้วภายในอุทยานแห่งชาติ ซึ่งภายในอุทยานแห่งชาติทุกแห่ง จะมีบริการให้นักท่องเที่ยว ยืม – คืน ถุงผ้า ภายในพื้นที่อุทยานแห่งชาติทั่วประเทศด้วย