Home ข่าวทั่วไปรอบวัน กั้นพื้นที่ โรงงานย่านโชคชัย 4 หลังไฟไหม้ พบเสี่ยงพังถล่ม!

กั้นพื้นที่ โรงงานย่านโชคชัย 4 หลังไฟไหม้ พบเสี่ยงพังถล่ม!

544
0
SHARE

หลังเกิดเหตุไฟไหม้โรงงานเจริญภัณท์ ช่วงเที่ยงวานนี้ (10 เม.ย.62) ซึ่งเป็นโรงงานเก็บอุปกรณ์ไม้กวาดไม้ถูพื้น ในซอยโชคชัย 4 แยก 54   โดยในขณะนี้ ยังพบกลุ่มควันและมีไฟปะทุอยู่ภายใน ทำให้เจ้าหน้าที่ยังคงฉีดน้ำเลี้ยงไว้  

ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 เม.ย.62 นายเอนก ศิริพานิชกร นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เผยภายหลังตรวจเหตุไฟไหม้โรงงานเจริญภัณท์ ว่า โครงสร้างเหล็กเมื่อเจอความร้อนมากก็หลอมเสียทรง  และทำให้คอนกรีตข้างในมีความแตกร้าว  มีความเสี่ยงที่พักลงมา ทำให้เป็นห่วงเจ้าหน้าที่ ที่เข้าไปปฏิบัติงาน อาจจะไม่ปลอดภัย

โดยได้หารือแล้วเห็นว่า จะกั้นบริเวณโรงงานและอาคารพาณิชย์โดยรอบเป็นพื้นที่อันตราย เพื่อป้องกันไม่ให้มีคนเดินเข้าไป ยกเว้นผู้ที่เกี่ยวข้องที่จะเข้าไปตรวจสอบแก้ไข  จากผนังและพื้นมีรอยร้าวต้องระมัดระวัง นอกจากนั้นอาคารพาณิชย์มีบางส่วนจำเป็นต้องรื้อ เฉพาะตัวผนังกับพื้น เสากับคานต้องมีการตรวจสอบเชิงลึกยังสามารถแก้ไขได้

ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลพินิจวิศวกรผู้ตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนประชาชนที่จะนำสิ่งของออกจากอาคารพาณิชย์ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบก่อนถึงจะนำออกมาได้เพราะเสี่ยงเกิดอันตรายเช่นกัน และขณะนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ทำการตรวจเช็คและตัดกระแสไฟชั่วคราว ถ้ามีการอนุมัติให้เปิดใช้อาคารก็จะมีการต่อไฟให้ใช้เหมือนเดิม