Home ข่าวทั่วไปรอบวัน World of life insurance By  เปรมกมล  ศัพท์สุวรรณ

World of life insurance By  เปรมกมล  ศัพท์สุวรรณ

1633
0
SHARE

World of life insurance By

เปรมกมล  ศัพท์สุวรรณ

เจ้าของสำนักงานพุทธมณฑลสาย 4 และผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท ทิพยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)

การทำประกันชีวิตที่ดีที่สุดคือการเลือกแบบประกันที่เหมาะสมและตรงกับความต้องการ ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ และความเหมาะสมทางการเงินของผู้ทำเป็นหลัก ซึ่งปัจจัยสำคัญที่ผู้บริโภคต้องคำนึงก่อนการตัดสินใจก็คือบริษัทหรือองค์กร ไปจนถึงตัวแทนประกันชีวิต ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญที่จะเข้ามาดูแลอนาคตของคุณ และหนึ่งในผู้ที่อยู่เบื้องหลังการผลิตตัวแทนประกันของทิพยประกันชีวิตให้ออกมามีคุณภาพเพื่อดูแลอนาคตของลูกค้าก็คือ เปรมกมล ศัพท์สุวรรณ เจ้าของสำนักงานพุทธมณฑลสาย 4 และผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท ทิพยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เจ้าของรางวัลเกียรติยศแห่งปี Annual Awards 2015 ระดับผู้อำนวยการบริหาร New Agent สูงสุดแห่งปี2015  ตลอดระยะเวลา 10  ปีในการทำงานเส้นทางนี้เขาได้ทุ่มเทสร้างตัวแทนคุณภาพ ที่เป็นทั้งคนเก่งและคนดี ซึ่งเป็นทรัพยากรสำคัญให้ได้เติมโตไปพร้อมกับธุรกิจ และรับใช้ผู้บริโภคด้วยหัวใจ

เดิมทีประกันชีวิตเป็นสิ่งที่ดีอยู่แล้ว แต่ความเข้าใจของคนในสมัยก่อนกับคนสมัยนี้ต่างกัน สมัยก่อนคนจะเข้าใจและเปิดรับธุรกิจนี้น้อยมาก บางคนยังไม่รู้หรือยังไม่เข้าใจว่าประโยชน์ของการทำประกันชีวิตจริงๆ นั้นคืออะไร  แต่เราจะสังเกตเห็นในประเทศที่เจริญแล้ว เช่น สิงคโปร์ ที่ประชาชนเกือบ 100% ในประเทศทำประกันชีวิตกันทั้งหมด ดังนี้ธุรกิจหรืออาชีพนี้ต้องอาศัยเวลา และเมื่อเวลาผ่านไปหลายคนเข้าถึงข้อมูลข่าวสารมากขึ้นทำให้เข้าใจ ตระหนักและมองเห็นถึงความเสี่ยงในชีวิตคนเราที่มีอยู่รอบตัวและมีมากขึ้น บางคนพบเห็นภาพเหตุการณ์อุบัติเหตุ หรือพบเจอคนที่เป็นโรคร้ายตามสื่อต่างๆ บางคนพบเจอเหตุการณ์ร้ายๆ กับคนใกล้ตัวหรือเจอกับตัวเองก็มี ยกตัวอย่าง วันหนึ่งคุณหรือคนที่คุณรักป่วยหนัก สิ่งที่คุณอยากได้แน่นอนคือการได้รักษาในโรงพยาบาลที่ดีที่สุด และได้รักษากับหมอที่เก่งที่สุด ซึ่งแน่นอนว่าคุณต้องยอมจ่ายแพง แต่สำหรับผู้ที่มีรายได้น้อยล่ะ จำทำอย่างไร ดังนั้นการทำประกันชีวิตคือคำตอบที่ดีที่สุด ซึ่งวันนี้ใครก็สามารถทำประกันชีวิตได้แม้แต่ผู้ที่มีรายได้น้อย สามารถเลือกทำในระยะสั้นหรือเลือกให้เหมาะสมกับรายได้ของคุณ และเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด คุณจะไม่ต้องกังวลกับเรื่องค่ารักษาพยาบาล เพราะประกันชีวิตจะจ่าย เคลม และดูแลคนที่คุณรักได้อย่างทันท่วงทีและดีที่สุด

การสร้างความเข้าใจ ให้ลูกค้ามองเห็นถึงคุณค่าของประกันชีวิตให้เป็นมากกว่า เจ็บ ป่วย ตาย ได้เงิน โดยให้มองเห็นประโยชน์เรื่องการออม การวางแผนการเงิน และเป็นการลงทุนเพื่ออนาคตซึ่งเป็นหน้าที่และภารกิจที่สำคัญของ ตัวแทนประกันชีวิต โดยจากประสบการณ์ของผมที่อยู่ในสายงานด้านนี้ มีหลายคนที่เข้ามาทำงานเป็นตัวแทนฯ เพราะมองว่าเริ่มต้นง่าย ซึ่งเครือญาติต่างก็ช่วยเหลือเพราะให้ความไว้วางใจ แต่ตัวแทนฯ นั้นกลับทอดทิ้งลูกค้า ขาดการเอาใจใส่ดูแลลูกค้าอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ไม่ประสบความสำเร็จ

ดังนั้นต้องปรับเปลี่ยนวิธีคิด โดยส่วนตัวในการทำงานผมยึดหลักการคัดเลือกผู้ที่จะมาเป็นตัวแทนฯ ที่มีคุณภาพโดยคัดเลือกจาก บุคลิกภาพดีจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า ส่วนการมีแนวคิดบวกจะช่วยสร้างพลังในการทำงานให้ปฏิบัติหน้าที่การเป็นตัวแทนฯ ได้อย่างมีคุณภาพ มีความกล้า เชื่อมั่นในตัวเอง เตรียมพร้อมรับมือกับการปฏิเสธของลูกค้า ทั้งนี้ต้องบวกกับ ความพยายาม เข้าไปในการทำงานด้วยคือไม่ถอดใจอะไรง่ายๆ และให้มองว่า การถูกปฏิเสธจากลูกค้าถือเป็นเรื่องปกติ ซึ่งมันคือความจริงที่ทุกคนต้องเจอและยอมรับ

ในโลกนี้ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ ดังนั้นหากคุณอยากจะสำเร็จคุณร้องยอมจ่ายพร้อมแลกมาด้วย ความพยายาม โดยคุณสมบัติการเป็นตัวแทนประกันชีวิตที่มีคุณภาพ จะต้องรู้จักพัฒนาตันเองอยากที่จะเรียนรู้ตลอดเวลา และมีความมุ่งมั่น อดทน เพียรพยายาม วึ่วส่วนตัวในอดีตผมก็เคยถูกปฏิเสธจากลูกค้าจำนวนไม่น้อยหรือตัวแทนฯ ที่เป็นคนคุณภาพอีกหลายๆ ท่านที่ปัจจุบันประสบความสำเร็จ ในอดีตแต่ละท่านเคยถูกปฏิเสธจากลูกค้านับร้อยๆ รายหรือตัวแทนบางท่านใช้เวลาร่วม 6 เดือน ในการขายกับลูกค้ารายแรก และผมก็ได้รับการถ่ายทอดและยึดหลักการทำงานจากผู้ที่ประสบความสำเร็จ โดยต้องมีความพยายามและซื่อสัตย์ต่อตัวเองและลูกค้า ซึ่งองค์ประกอบเหล่านี้จะบ่มเพาะทำให้แกร่งดุจเพชร ทำให้เป็นตัวแทนฯ ที่มีคุณภาพ และประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานได้อย่างแน่นอน