Home ข่าวทั่วไปรอบวัน สลด! รถไฟพุ่งชนรถตู้ ดับ 6 เจ็บ 8

สลด! รถไฟพุ่งชนรถตู้ ดับ 6 เจ็บ 8

513
0
SHARE

ขบวนรถไฟพุ่งชนรถตู้โดยสารในพื้นที่ อ.พัฒนานิคม ลพบุรี มีผู้เสียชีวิต 6 ราย เจ็บจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 62 เวลา 02.39 น. เกิดเหตุขบวนรถไฟโดยสาร พุ่งชนรถตู้ระหว่างสถานีแก่งเสือเต้น-หินซ้อน อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 4 รายและบาดเจ็บอีกหลายราย ต่อมามีผู้บาดเจ็บเสียชีวิตที่โรงพยาบาลเพิ่มอีก 2 ราย รวมมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 6 ราย คือ นายวิชัย บุญตั้ง, น.ส.ไตรดา บุญรวม , น.ส.ทิพวรรณ กลิ่นลั่นทม , นางประไพ โพธิมา, ด.ช.ภูวดล สนธิลา และไม่ทราบชื่ออีก 1 คน ขณะที่ผู้บาดเจ็บ 8 รายทั้งหมดถูกนำส่งโรงพยาบาลพัฒนานิคม และ โรงพยาบาลวังม่วงสัทธรรม

 

จากการตรวจสอบหาสาเหตุโดยละเอียด พบว่าเป็นความบกพร่องของเจ้าหน้าที่การรถไฟ เนื่องจากจุดดังกล่าวกำลังอยู่ระหว่างก่อสร้างสะพานข้ามทางรถไฟ ทำให้มีการนำเอาป้ายสัญญาณเตือนต่างๆ ออกไป โดยจะมีเพียงเจ้าหน้าที่ของการรถไฟคอยกั้นรางเวลารถไฟผ่านเท่านั้น

แต่ในเบื้องต้นพบว่าขณะเกิดเหตุไม่มีเจ้าหน้าที่ทำหน้าที่กั้นรางรถไฟ ประกอบกับในจุดเกิดเหตุไม่มีไฟส่องสว่างใดๆ คาดว่าผู้ขับขี่น่าจะมองไม่เห็น ซึ่งตามปกติแล้วหากเจ้าหน้าที่ของการรถไฟปฏิบัติหน้าที่ เชื่อว่าน่าจะไม่มีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้น เพราะจากการตรวจสอบแล้ว พบรถตู้ก็ไม่ได้ขับมาด้วยความเร็ว

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะมีการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดูว่าจะสามารถเอาผิดกับการรถไฟได้หรือไม่ แต่คาดว่าจะต้องใช้เวลาในการดำเนินงานอีกครั้งหนึ่ง