Home ข่าวทั่วไปรอบวัน หนุ่มเมายาฟันหัวลุง แต่ตำรวจไล่ให้เคลียร์เอง สุดท้ายกลับมาฟันลูกดับ

หนุ่มเมายาฟันหัวลุง แต่ตำรวจไล่ให้เคลียร์เอง สุดท้ายกลับมาฟันลูกดับ

519
0
SHARE

หนุ่มวัย 37 ปี เมายาคลั่ง ใช้มีดฟันชายวัย 74 ขณะออกไปเลี้ยงควายกลางทุ่ง ต.เมืองแฝก อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ เลือดอาบ เย็บ 5 เข็ม แจ้งตำรวจ บอกให้เคลียร์กันเอง สุดท้ายถูกฟันซ้ำ ลูกชายคนเจ็บไปถามทำไมถึงฟันพ่อ ทั้งที่ไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน กลับโดนฟันจนเสียชีวิต

นายสวัสดิ์ แลบัว อายุ 74 ปี พร้อมนางทองยุ่น พูนสม อายุ 62 ปี สองสามีภรรยาชาว ต.เมืองแฝก อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ พร้อมญาติ ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุนายเกษรินทร์ ชัยฉลาด หรือปุ๊ อายุ 37 ปี วัยรุ่นในหมู่บ้านซึ่งมีอาการหลอนจากการเสพยา ใช้มีดสปาตาไล่ฟันนายสวัสดิ์ ขณะออกไปเลี้ยงควาย ทั้งที่ไม่ได้มีเรื่องอะไรกัน จนศีรษะเป็นแผลฉกรรจ์เลือดอาบ เย็บ 5 เข็ม เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 14 เมษายน จากนั้นญาติได้แจ้งตำรวจ สภ.ทะเมนชัย ให้มาจับกุม แต่ตำรวจแค่มาตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วบอกให้เคลียร์กันเอง โดยไม่จับกุมตัวผู้ก่อเหตุไปดำเนินคดี ทั้งที่มีมีดเป็นอาวุธและอยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้าน เพราะเกรงจะไปทำร้ายคนอื่นอีก

สุดท้ายเกิดเหตุซ้ำอีก เมื่อเช้าวานนี้ (15 เม.ย.) นายเกษรินทร์ ใช้มีดเล่มเดิมที่ฟันศีรษะนายสวัสดิ์บาดเจ็บ ไปกระหน่ำฟันนายแคล้ว แลบัว อายุ 38 ปี ลูกชายนายสวัสดิ์ ทั้งศีรษะ ใบหน้า ลำคอ และตามร่างกายมากกว่า 20 แผล จนเสียชีวิต สร้างความสะเทือนใจให้กับครอบครัวและญาติ เหตุการณ์นี้ทำให้ญาติของนายแคล้ว ผู้เสียชีวิต ไม่พอใจการทำงานของตำรวจ สภ.ทะเมนชัย ที่ไม่ยอมจับกุมนายเกษรินทร์ไปตั้งแต่ใช้มีดฟันศีรษะของนายสวัสดิ์ ผู้เป็นพ่อ แม้แต่มีดของกลางที่ใช้ก่อเหตุก็ไม่ยึดไป กลับปล่อยให้มาก่อเหตุฆ่าคนตาย จึงค่อยมาจับกุมตัว

นายสวัสดิ์ แลบัว ผู้บาดเจ็บและเป็นพ่อของผู้เสียชีวิต เล่าว่า วันเกิดเหตุ นายเกษรินทร์ตะโกนถามว่าไปไหน ตนก็ตอบว่าไปเลี้ยงควาย จากนั้นนายเกษรินทร์ตะโกนมาอีกว่า “กูจะฆ่ามึง” แล้วก็ถือมีดสปาต้ามาไล่ฟันโดยไม่ทราบสาเหตุและไม่ทันตั้งตัว ตนวิ่งหนีกลับมาบ้านได้ทัน ลูกชายจึงพาส่งโรงพยาบาล พอเมื่อเช้าวานนี้ นายแคล้ว ลูกชาย ออกไปหานายเกษรินทร์ เพื่อจะถามสาเหตุที่มาทำร้ายพ่อ แต่กลับถูกนายเกษรินทร์ใช้มีดสปาต้าไล่กระหน่ำฟันจนเสียชีวิต ซึ่งตนเชื่อว่าเกิดจากนายเกษรินทร์จิตหลอนจากการเสพยาบ้า เพราะไม่เคยมีเรื่องอะไรกันมาก่อน

ด้านนายสดใส ประทุมแก้ว ผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า นายเกษรินร์ มีพฤติกรรมลักขโมย เสพยาเสพติด ทำร้ายร่างกายผู้อื่น ขู่ฆ่าคนไปทั่ว ตนเองก็เคยโดนถูกฆ่ามาแล้ว ทั้งที่ไม่ได้มีเรื่องบาดหมางอะไรกัน เชื่อว่าน่าจะเกิดจากฤทธิ์ยาเสพติดทำให้เกิดอาการจิตหลอน จนสร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านไม่กล้าออกจากบ้านตอนกลางคืน ที่ผ่านมานายเกษรินร์เคยถูกจับกุมคดียาเสพติดและลักขโมยหลายครั้ง แต่ติดคุกไม่กี่เดือนก็ออกมาก่อเหตุอีก จึงไม่มีกล้าไปยุ่ง เพราะกลัวจะถูกทำร้าย กระทั่งมาเกิดเหตุทำร้ายเพื่อนบ้านบาดเจ็บ แต่ตำรวจไม่จับกุมตัวไปดำเนินคดี จึงมาก่อเหตุฆ่าคนตายซ้ำอีก วอนตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะเกรงว่าหากปล่อยตัวออกมาจะก่อเหตุซ้ำอีก