Home ข่าวทั่วไปรอบวัน แนะเลี่ยงมิตรภาพช่วงก่อนถึงแยกโนนสูง เสาไฟฟ้าล้มจากพายุถล่ม! – ติดยาว 20 กม.

แนะเลี่ยงมิตรภาพช่วงก่อนถึงแยกโนนสูง เสาไฟฟ้าล้มจากพายุถล่ม! – ติดยาว 20 กม.

534
0
SHARE

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 16 เม.ย.เวลา 19:50น. จส.100 รับแจ้งจากผู้ใช้ถนนว่า เกิดพายุฝนพัดถล่มทำเสาไฟฟ้าล้มจำนวนมาก พิกัดตาม GPS อยู่บนถนนมิตรภาพ ขาเข้า กทม. บริเวณ กม.176 ก่อนถึงแยก อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ประมาณ 800 เมตร ทำให้รถผ่านไม่ได้ ประสานงานไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคทราบว่ามีไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้างด้วย เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการ

ต่อมาเวลา 20:45น. นายจักรกฤษ บุญศรีเรือง ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 1 แจ้งว่า มีเสาไฟล้มทั้งหมด 9 ต้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียด ขณะที่ โนนสูง1 เจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก31 จ.นครราชสีมา แจ้งว่าตำรวจต้องเปิดช่องทางพิเศษ ถ.มิตรภาพ ขาเข้า กม.177 – 167 เนื่องจากปริมาณรถสะสมหนาแน่น 20 กม. ท้ายแถวยาวไปถึง อ.คง จ.นครราชสีมา

นอกจากนี้ยังมีเส้นทางที่ได้รับผลกระทบ โดยมีรายงาน ทล.24 ขาเข้า มุ่งหน้า ถ.มิตรภาพ การจราจรติดขัดอย่างหนัก เนื่องจากเจ้าหนัาที่ปัดรถให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยทางลัดเลยจากโรงแรมแจ่มจันทร์ ก่อนถึง ถ.มิตรภาพ เล็กน้อย ทำให้รถหลายคันไม่ทราบว่าจะไปทางไหน โดย สภ.สีคิ้ว แจ้งว่าเป็นการช่วยระบายรถเข้าถนนสายอ่างซับประดู่ เพื่อไปออกสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานสีคิ้ว ถ.มิตรภาพ เป็นการเลี่ยงต่างระดับสิคิ้ว เพราะว่ามีรถหลายสายมาบรรจบกัน

ทั้งนี้แนะผู้ใช้ทางหลีกเลี่ยงเส้นทาง โดยไปให้ไปใช้ ทล.304 ปักธงชัย – วังน้ำเขียว กบินทร์บุรี แทน สามารถเข้ากทม. ด้าน จ.ฉะเชิงเทรา ต่อเนื่องถ.สุวินทวงศ์ และ ถ.รามอินทรา ได้