Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เศร้า! พบศพเด็กไทยหายตัวในญี่ปุ่นแล้ว

เศร้า! พบศพเด็กไทยหายตัวในญี่ปุ่นแล้ว

1004
0
SHARE

จากกรณี คุณแม่ชาวไทยโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Yuwajitra Watchara-arpa ตามหา ด.ช.เธียรช์ สุขานนท์สวัสดิ์ หรือ น้องเธียรช์ ลูกชายอายุ 14 ปี ที่หายตัวไปจากโรงแรมย่านกินซ่า กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ช่วงเวลา 23.35 น. ของวันที่ 15 เม.ย. 2562 ที่ผ่านมา โดยมีผู้ใช้เฟซบุ๊กจำนวนมากช่วยกันแชร์เรื่องราวเพื่อตามหาเด็กชาย ตามข่าวที่นำเสนอไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น
(อ่านก่อนหน้า https://matemnews.com/News/62344)

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันที่ 17 เม.ย.62ตามเวลาในไทย คุณแม่ชาวไทยโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Yuwajitra Watchara-arpa

ระบุว่า “สวัสดีค่ะ ขอบคุณมากสำหรับความห่วงใยและกำลังใจ ตอนนี้เราได้พบ Tien แล้ว และน้องได้จากไปอย่างสงบสุข ด้วยอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด ในช่วงเวลานี้ ขอความกรุณาทุกท่าน ได้โปรดให้ครอบครัวได้ใช้เวลาอย่างสงบสุข เราของดตอบคำถามและการติดต่อใดๆ ทั้งสิ้นค่ะ”

ทั้งนี้มีผู้เข้าแสดงความเสียใจกับผู้ปกครองและครอบครัวของน้อง Tien เป็นจำนวนมาก

ขณะที่ เฟซบุ๊ก Thai Students’ Association in Japan under the Royal Patronage สมาคมนักเรียนไทยในประเทศญี่ปุ่น ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ประกาศแสดงความเสียใจกับครอบครัวสุขานนท์สวัสดิ์ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย โดยระบุว่า

ประกาศสมาคมนักเรียนไทยในประเทศญี่ปุ่น ในพระบรมราชูปถัมภ์
ฉบับที่ 3/2562
เรื่อง ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวสุขานนท์สวัสดิ์

ตามที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียวได้มีการประสานขอความร่วมมือมาทางสมาคมนักเรียนไทยในประเทศญี่ปุ่น ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อตามหาเด็กชายเธียรช์ สุขานนท์สวัสดิ์ (น้องเทียน) เมื่อช่วงคืนวันอังคารที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2562 ซึ่งหายตัวไปจากที่พักเมื่อคืนวันจันทร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2562

ช่วงสายวันนี้ คณะกรรมการบริหารภายในของสมาคมฯ ได้รับแจ้งข่าวการจากไปอย่างสงบของเด็กชายเธียรซ์ นำมาซึ่งความสลดใจอย่างยิ่ง ในนามของนักเรียนไทยในประเทศญี่ปุ่น ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวสุขานนท์สวัสดิ์ และขอเป็นแรงหนุนใจในช่วงเวลานี้ด้วย

นายพิชญ์พล จิรวงศาพันธุ์
นายกสมาคมนักเรียนไทยในประเทศญี่ปุ่นในพระบรมราชูปถัมภ์รุ่นที่ 80
วันพุธที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2562