Home ข่าวทั่วไปรอบวัน รวบเด็กท้ายเรือก่อเหตุฉาวอีก ข่มขืนแหม่มบนเกาะพีพี

รวบเด็กท้ายเรือก่อเหตุฉาวอีก ข่มขืนแหม่มบนเกาะพีพี

933
0
SHARE

เมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ  พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึง เหตุข่มขืนกระทำชำเรานักท่องเที่ยวสาว ชาวอังกฤษ บนเกาะพีพี จ.กะบี่ ว่า

ได้รับรายงานจาก ตำรวจภูธร ภาค 8 ว่า เมื่อวันที่ 12 เม.ย.นักท่องเที่ยวสาว สัญชาติอังกฤษ อายุ 21 ปี ได้เดินทางมาท่องเที่ยวเกาะพีพี โดยลำพัง เข้าพักที่โรงแรมไฮบีซ่า โฮลเทล ตั้งอยู่ริมชายหาดโต๊ะลาดัม

ต่อมา เมื่อค่ำวันที่ 14 เม.ย.ได้ออกไปเที่ยวบาร์แถวชายปาดโต๊ะลาดัมและดื่มสุรากับเพื่อน กระทั่งเวลาตี 1 จึงเดินทางกลับที่พัก แต่เมามากจึงหยุดพักแล้วหลับไปบริเวณที่ร้านอาหารของโรงแรม กรีนเฮ้าส์ ริมชายหาดโต๊ะลาดัม มารู้สึกตัวอีกทีช่วงตี 3 พบผู้ต้องหา ที่มีบ้านพักอยู่บริเวณเกิดเหตุ กำลังล่วงละเมิดทางเพศและพูดจาขอมีเพศสัมพันธ์ ผู้เสียหายผลักออก จนผู้ต้องหาหนีไป

ต่อมาช่วงเช้าวันที่ 15 เม.ย.ผู้เสียหายเข้าแจ้งความ ตร.จึงออกตรวจสอบข้อมูลจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่ และวันที่ 17 เม.ย.เจ้าหน้าที่จึงติดตามจับกุมตัวไว้ได้และดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดยพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กล่าวแสดงความเสียใจต่อผู้เสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น ซึ่งกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศ พร้อมกำชับจนท.ที่เกี่ยวข้องให้เยียวยาสภาพจิตใจผู้เสียหาย และสร้างความเข้าใจ รวมถึงการอำนวยความสะดวกแก่ผู้เสียหายและเจ้าหน้าที่สถานทูตฯ สู่กระบวนการยุติธรรม พร้อมกล่าวชมเชยการทำงานของจนท.ชุดจับกุมทั้หมด พร้อมกำชับจนท.ให้ดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เป็นสำคัญ เพื่อบรรเทาความเสียหายที่เกิดขึ้นและสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน นักท่องเที่ยว และนักลงทุนในพื้นที่