Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ไฟดูด หนุ่มคนงานเปลี่ยนป้ายโฆษณา ตกกระแทกพื้นดับ

ไฟดูด หนุ่มคนงานเปลี่ยนป้ายโฆษณา ตกกระแทกพื้นดับ

454
0
SHARE

เที่ยงวันที่ 18 เม.ย. ตำรวจ สน.ลุมพินี​ รับแจ้งเหตุมีผู้พลัดตกจากที่สูงบริเวณปากซอยโรงงานยาสูบ​ ถนนพระรามสี่​ ขาออก​ แขวงและเขต​คลองเตย​ กรุงเทพ​ จึงรุดตรวจสอบ ที่เกิดเหตุบริเวณปากซอยโรงงานยาสูบ​ ที่ริมทางเท้า​ หน้าอาคารพาณิชย์​ สูง​ 3 ชั้น​ พบศพ​ นายเกรียงไกร​ ไพรเถื่อน​ อายุ​ 24​ ปี​ ที่อยู่เลขที่​ 72​ หมู่9​ ต.รามราช​ อ.ท่าอุเทน​ จ.นครพนม​ คนงานเปลี่ยนป้ายโฆษณา​ มีบาดแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะ​ และร่องร่อยถูกไฟดูดที่ลำตัว​ ใบหน้า​ แขนและขา​ สวมเสื้อเชิร์ตลายสก็อตสีแดง​ ใส่กางเกงยีนส์​ โดยยังมีเซฟตี้คาดติดตัวอยู่​ เสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ

สอบสวนเพื่อนร่วมงานเล่าว่า  มาทำงานตั้งแต่ช่วงเช้า​ ได้ขึ้นไปปลดป้ายเก่า​ เพื่อเปลี่ยนเป็นป้ายใหม่ขนาด​ 6×7 เมตร​ ขณะตนกำลังร้อยท่อเพื่อกำลังเปลี่ยนป้าย​ด้านบน​ ซึ่งขณะนั้นทุกคนก็มีหน้าที่ในการทำงาน จู่ๆก็ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น​ 1 ครั้ง​ ก่อนร่างนายเกรียงไกร​ จะกระเด็นตกลงมากระแทกพื้น​ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่แต่นายเกรียงไกร​ เสียชีวิตแล้ว

สันนิษฐานว่า ผู้ตายถูกไฟดูดอย่างแรง จึงตกลงมาเสียชีวิต ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณดังกล่าว มีรอยไหม้บริเวณสวิตใบมีดหรือตัวตัดวงจร​ ซึ่งเป็นไฟขนาดแรงกลาง​ 24,000 โวลต์​ ผลจากเหตุการณ์นี้​ไม่ส่งผลต่อการจำหน่ายไฟยังจุดต่างๆ​ ยังสามารถจำหน่ายไฟได้ตามปกติ​ ซึ่งหลังจากนี้จะนำอุปกรณ์มาเปลี่ยน​ ซึ่งไฟฟ้าแรงกลางนี้ถึงไม่สัมผัสโดยตรงแต่จะมีแรงเหนี่ยวนำในระยะ​ 1 เมตร​ หากเข้าใกล้ในระยะจะโดนไฟดูดได้ จากนั้นจึงส่งศพชันสูตร รพ.จุฬา ก่อนดำเนินการต่อไป