Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ชมคลิปการกลับสู่บ้านกลางทะเลภูเก็ต

ชมคลิปการกลับสู่บ้านกลางทะเลภูเก็ต

433
0
SHARE

 

คลิกชมคลิป

https://bit.ly/2VaOTZK

https://bit.ly/2KMNrZy

 

 

เฟชบุ้ค   Nadia Supranee Thepdet

ได้เพิ่ม รูปภาพ 3 ภาพและวิดีโอ 2 ไฟล์ ลงในอัลบั้ม: Seasteading — กับ Chad Elwartowski

25 มีนาคม เวลา 04:40 น. ·

ยินดีต้อนรับกลับสู่ seastead 🥰

 

 

https://bit.ly/2VgqZfC

เช้าวันที่ 19 เม.ย.2562

บริษัท Ocean Builders ได้ออกแถลงการณ์ ว่า โครงการก่อสร้างบ้านลอยน้ำในทะเลใกล้เกาะภูเก็ตนั้น บริษัท Ocean Builders เป็นเจ้าของ นายแชด เอลวาร์ทอฟสกี (Chad Elwartowski) ชาวอเมริกัน และนางสุปราณี เทพเดช ภรรยาชาวไทย ซึ่งเป็นผู้สร้างบ้านลอยน้ำ และนำไปไว้ ณ จุดที่ตั้งในปัจจุบัน เป็นเพียงอาสาสมัครที่ต้องการใช้ชีวิตอย่างอิสระในบ้านกลางทะเลเท่านั้น ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการออกแบบ การตัดสินใจเรื่องทำเลที่ตั้ง หรือการลงทุนในโครงการสิ่งปลูกสร้างดังกล่าว และทั้งคู่ยังปลอดภัยดี

 

บ้านกลางทะเลแห่งแรกกำลังยังไม่ถูกกองทัพเรือของไทยรื้อถอน และยังได้ตอบโต้รัฐบาลไทยที่บุกถึงจุดที่ติดตั้งบ้านลอยน้ำว่าอยู่ในเส้นทางเดินเรือ และอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ไม่น่าที่จะเป็นไปได้ เพราะภูเก็ตมีท่าเรือเพียงแห่งเดียว แต่ละสัปดาห์ก็อาจจะมีเรือสินค้าวิ่งผ่านเพียงหนึ่งหรือสองลำเท่านั้น ขณะที่บ้านลอยน้ำมีความกว้าง 6 เมตร ในเนื้อที่ในเส้นทางเดินเรือน้อยกว่าเรือประมงด้วยซ้ำ และยังมีไฟสมอที่มีความสว่างสูง และมีระบบพิสูจน์ทราบอัตโนมัติ ซึ่งจะทำให้เรือทุกลำที่อยู่ใกล้สามารถตรวจจับได้

 

บริษัท Ocean Builders พร้อมที่จะพูดคุยกับผู้ที่รับผิดชอบและรัฐบาลไทย เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาดังกล่าว และที่ผ่านมาบริษัทได้พยายามพูดคุยกับทุกฝ่าย และได้รับคำตอบว่าสามารถดำเนินการได้ เพราะจุดที่ตั้งของบ้านลอยอยู่ในน่านน้ำสากล อย่างไรก็ตาม บริษัทตัดสินใจที่จะระงับการเสนอขายบ้านกลางทะเลให้แก่ผู้สนใจกลุ่มแรก 20 ราย ซึ่งเดิมกำหนดไว้ในวันที่ 15 เม.ย. ที่ผ่านมาไปก่อนจนกว่าทุกอย่างจะชัดเจน และสามารถหาทางออกที่ดีที่สุดสำหรับทุกฝ่ายได้

 

สำหรับ Ocean Builders คือ บริษัทที่ก่อตั้งโดยทีมวิศกร ที่มีความสนใจในแนวทางของกลุ่ม Seasteading หรือ การตั้งเขตปกครองตนเองเพื่อใช้ชีวิตอย่างอิสระในเขตน่านน้ำสากล โดยจะรับสร้างที่พักอาศัยให้กับลูกค้าที่มีแนวคิดเดียวกันเท่านั้น จะดำเนินการใน 3 เฟส คือ เฟสแรก ก่อสร้างในน่านน้ำที่เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ เฟส 2 จะก่อสร้างในน่านน้ำที่อยู่ห่างจากชายฝั่งเกิน 12 ไมล์ทะเล และเฟส 3 จะก่อสร้างกลางทะเลในเขตน่านน้ำสากลห่างจากฝั่งเกิน 200 ไมล์ทะเล และประสบความสำเร็จในการก่อสร้างที่พักกลางทะเลแห่งแรกในน่านน้ำห่างจากชายฝั่งจังหวัดภูเก็ต ออกไป 12 ไมล์ทะเล เมื่อวันที่ 2 ก.พ.2562 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นบ้านพักตัวอย่างกลางทะเล และมีลูกค้า 2 รายย้ายเข้าไป ซึ่งทั้ง 2 คน จากแผนที่จะสร้างทั้งหมด 20 จุด

 

 

matemnews.com

19 เมษายน 2562