Home ข่าวทั่วไปรอบวัน บชน.ขอโทษสังคม ….เรื่องไร

บชน.ขอโทษสังคม ….เรื่องไร

483
0
SHARE

 

 

ต่อมาตอนสายๆ 19 เม.ย.2562 พ.ต.อ.จักรกริศน์ โฉสูงเนิน ผกก.1 บก.จร. ได้ออกคำสั่ง กก.1 (สายตรวจ) บก.จร. ที่ 66/2562  เรื่อง มอบหมายหน้าที่ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติ

 

เพื่อให้การบริหารงาน และการปฏิบัติหน้าที่ราชการ กองกำกับการ 1 (สายตรวจ) บก.จร. เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อหน่วยงาน จึงมอบหมายให้ ร.ต.ท.มนัส เปี่ยมเนตร รอง สว.(จราจร) งานสายตรวจ 1 กก.1 บก.จร. ทำหน้าที่งานธุรการ โต้ตอบหนังสือราชการ และงานอื่น ๆ ตามที่ กก.1 บก.จร. มอบหมายอีกหน้าที่หนึ่งโดยไม่ขาดจากต้นสังกัดเดิม ตั้งแต่วันที่ 19 เม.ย.2562 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง.

 

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. (ดูแลงานจราจา) แถลงแก่ผู้สื่อข่าวเมื่อตอนสาย 19 เม.ย.2562 ว่า กรณีตำรวจถูกคลิปคลิปแฉ  เก็บเงินค่าจอดรถหน้าหมอชิตจากบรรดาคนขับรถรับจ้างสาธารณะ  ถือว่าสร้างความเสียหายให้กับหน่วยงาน โดย พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. มีนโยบายเน้นให้บริการประชาชน การบังคับใช้กฎหมาย และการดำเนินงานอย่างโปร่งใส บริสุทธิ์ยุติธรรม แต่กรณีปรากฏคลิปนี้เป็นสิ่งที่สร้างความเสียหายให้กับภาพพจน์ของ บช.น. ผู้บังคับบัญชาและผู้ปฏิบัติหน้าที่ทุกระดับชั้น  ต้องขอโทษต่อสังคม ผู้บังคับบัญชาจะดำเนินการตรวจสอบ หากพบว่ามีความผิดไม่ว่าจะเป็นความผิดทางอาญาหรือปกครอง ก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย  เรื่องนี้เป็นบทเรียนที่ตำรวจ บช.น. จะนำมาพัฒนาและปรับปรุงศักยภาพ โดยจะเน้นเรื่องคุณธรรมจริยธรรมมากขึ้น ในส่วนของ บช.น. มีกำลังตำรวจประมาณ 20,000 นาย มีการฝึกอบรม ผู้บังคับบัญชาทุกระดับได้กำชับการปฏิบัติอยู่แล้ว เพียงแต่อาจจะมีบางส่วนไม่ทั่วถึง กรณีนี้จะเป็นบทเรียนที่ต้องพิจารณาถึงสาเหตุและแก้ไขไม่ให้เหตุลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก  สำหรับประเด็นที่นายตำรวจในคลิปอ้างว่า ทำไปเพราะเป็นประเพณีนั้นตนคิดว่าคงไม่ใช่ แต่การที่นายตำรวจคนที่กระทำพูดออกมาว่าเป็นประเพณี คือการพูดคุยส่วนบุคคลตนมั่นใจว่า ตำรวจใน บช.น. ทุกหน่วยไม่มีประเพณีแบบนี้ และในความเป็นจริงผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นและทุกหน่วยก็ไม่มีประเพณีแบบนี้

 

 

matemnews.com

19 เมษายน 2562