Home ข่าวทั่วไปรอบวัน 3 โจ๋หัวร้อนบุกกระทืบอริคาโรงพยาบาล คอตก! ศาลสั่งคุก 8 ปี

3 โจ๋หัวร้อนบุกกระทืบอริคาโรงพยาบาล คอตก! ศาลสั่งคุก 8 ปี

431
0
SHARE

ศาลนครพนมสั่งจำคุก 8 ปี 3 โจ๋หัวร้อน บุกทำร้ายคู่อริคาโรงพยาบาล ทางด้านญาติได้ยื่นขอประกันตัวแก่ศาล ศาลอนุญาตให้ใช้หลักทรัพย์ประกันตัวคนละ 350,000 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 62 จากกรณีภาพวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นมีปากเสียงทะเลาะวิวาท หลังตั้งวงดื่มสุรา เขตเทศบาลตำบลนาแก โดยทั้ง2 กลุ่มได้รับบาดเจ็บจากการชกต่อย ต่างไปทำแผลที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลนาแก แต่อีกฝ่ายไม่ยอมเลิกรา บุกเข้าทำร้ายคู่ซ้ำ ซึ่งภาพวงจรปิดของโรงพยาบาลเห็นว่ากลุ่มที่ก่อเหตุใช้มีดเป็นอาวุธ ไล่ฟันทำร้ายอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย ขณะที่เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ทั้งแพทย์และพยาบาล ต่างตกใจกลัววิ่งหนีก่อนแจ้งตำรวจมาระงับเหตุ

พ.ต.อ.มานพ มั่นยิ่ง ผกก.สภ.นาแก ได้เรียกตัวผู้ก่อเหตุสอบสวน และแจ้งข้อหาก่อเหตุทะเลาะวิวาท 2 ราย ชาวอ.นาแก จ.นครพนม คือ นายอธิชยนนท์ โชคพัฒนเชษฐ์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 หมู่ 9 ต.บ้านแก้ง และนายปฏิพล พรมโสภา อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 191 หมู่ 8 ต.นาแก ต่อมามีผู้ก่อเหตุเดินทางมอบตัวเพิ่ม 3 คน คือ น.ส.ชิดชนก ธรรมาบุญ นายนลธวัชและนายวันชนะ ภายหลังการสอบสวน ตร.ยื่นอัยการพิจารณาสั่งฟ้อง กลุ่มนายปฏิพลพร้อมพวก ซึ่งนายอธิชยนนท์และ น.ส.ชิดชนก ขอเป็นโจทก์ร่วมฟ้องคู่กรณีทั้งสาม จากการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่าทั้งสองฝ่ายเคยบาดหมางกัน จากปัญหาดื่มสุรา รวมถึงทวงหนี้สินกันไปมา จนมาพบและก่อเหตุชกต่อยกันอีกทั้งที่ร้านอาหารและในโรงพยาบาล

โดยเมื่อวันที่ 18 เม.ย.62 ศาลจังหวัดนครพนมออกนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษา คดีดังกล่าว โดยสรุปว่า นายปฏิพล พรมโสภา นายนลธวัช พลโสภา และนายวันชนะ วระวงศ์ มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา รวมจำคุกคนละ 12 ปี 2 เดือน และปรับคนละ 900 บาท แต่ลดโทษให้ 1 ใน 3 เหลือ คนละ 8 ปี 1 เดือน 10 วัน และปรับคนละ 600 บาท หลังสิ้นสุดคำพิพากษา จำเลยทั้งสามถูกควบคุมตัวไปขังไว้ในห้องขังใต้ถุนศาลจังหวัดนครพนม โดยมีญาติยื่นขอประกันตัว ศาลอนุญาตให้ประกันตัวคนละ 350,000 บาท