Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ลุ้น 5 ยักษ์ใหญ่ชิงประมูล “ดิวตี้ฟรี” เคาะ 31 พ.ค.

ลุ้น 5 ยักษ์ใหญ่ชิงประมูล “ดิวตี้ฟรี” เคาะ 31 พ.ค.

383
0
SHARE

วันที่ 19 เม.ย. 62 นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กก.ผอ.ใหญ่ ทอท. เปิดเผยว่า ผู้ซื้อซองดิวตี้ฟรีสุวรรณภูมิ 5 ราย ได้แก่ 1. บริษัทสรรพสินค้าเซ็นทรัล 2. บริษัท คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี 3.บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล 4. บริษัทการบินกรุงเทพ 5. บริษัทรอยัลออคิด เชอราตัน (ประเทศไทย)

ส่วนพื้นที่เชิงพาณิชย์ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีผู้ซื้อซอง 4 ราย ได้แก่ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา 2. บริษัท คิง เพาเวอร์ สุวรรณภูมิ 3.บริษัทไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล และ4.บริษัทเดอะมอลล์กรุ๊ป

ทั้งนี้ผู้ที่จะยื่นซองจะต้องบอกรายชื่อพันธมิตรในกิจการร่วมค้า Joint Venture ที่จะร่วมประมูลกับ ทอท. ก่อนไม่เกินวันที่ 8 พ.ค. โดย ทอท.ได้เชิญ สคร. และ สตง. เข้าร่วมสังเกตการณ์ทั้งในวันชี้แจงคุณสมบัติและวันเปิดซอง เพื่อความโปร่งใส ตรวจสอบได้

ขณะที่กลุ่มเอกชนต่างชาติที่ไม่มีรายชื่อมาซื้อซองนั้นมองว่าในขั้นตอนซื้อซองจะต้องเป็นเอกชนคนไทย 100% ส่วนจะไปจับคู่จับกลุ่มกับใคร วันที่ 8 พ.ค.นี้ เอกชนต้องมาแจ้งกับ ทอท. ว่าในกลุ่มมีใครเข้ามาถือหุ้นร่วมประมูลบ้าง ยืนยันว่า ทอท.ไม่สามารถทำงานได้ช้ากว่านี้แล้ว เพราะขั้นตอนการก่อสร้างใกล้แล้วเสร็จ หากเอกชนที่ชนะประมูลเข้าพื้นที่ช้ากว่าเดือน มิ.ย. จะมีปัญหาในเรื่องของการตกแต่งสถานที่ได้

จากนี้ต่อไปจะเปิดชี้แจงรายละเอียดโครงการ วันที่ 22 เม.ย. กำหนดดูสถานที่ประกอบกิจการ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ วันที่ 23 เม.ย. ก่อนจะเปิดให้เอกชนยื่นซองหรือยื่นข้อเสนอ วันที่ 22 พ.ค. เวลา 9.00-11.00 น. และจะประกาศผู้ชนะการประมูลวันที่ 31 พ.ค.62