Home ข่าวทั่วไปรอบวัน รัฐบาลเชิญ ร่วมประดับเข็มที่ระลึก “พระราชพิธีบรมราชาภิเษก”

รัฐบาลเชิญ ร่วมประดับเข็มที่ระลึก “พระราชพิธีบรมราชาภิเษก”

2658
0
SHARE

วันที่ 19 เม.ย.62 เวลา 11.00 น. ที่ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลได้มอบหมายให้สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) ดำเนินการจัดทำเข็มที่ระลึกตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษก เพื่อจำหน่ายให้แก่ประชาชนได้อัญเชิญไปประดับในช่วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยรายได้จากการจำหน่ายเข็มที่ระลึกฯ ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่าย รัฐบาลจะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายโดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย จัดจำหน่ายในราคาชุดละ 300 บาท
ประชาชนสั่งจองเข็มที่ระลึกฯ ผ่านที่ทำการไปรษณีย์ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือสั่งจองผ่านระบบร้านค้าออนไลน์ของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด www.thailandpostmart.com ได้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2562 เป็นต้นมา โดยสามารถสั่งจองได้ไม่จำกัดจำนวน และไม่มีค่าใช้จ่ายในการสั่งจอง เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนผู้ที่มีความประสงค์จะให้จัดส่งเข็มที่ระลึกฯ ถึงที่อยู่ผู้รับผ่านบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ EMS ในประเทศ ก็จะมีค่าธรรมเนียมการจัดส่งตั้งแต่ 40 บาท ขึ้นไป โดยขึ้นอยู่กับจำนวนของเข็มที่ระลึกฯ ที่สั่งจอง นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ในการนำเข็มที่ระลึกฯ ไปจำหน่ายยังบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำนวน 150,000 เข็ม

ทั้งนี้ขอเชิญชวนข้าราชการทุกหมู่เหล่า ภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ร่วมประดับเข็มที่ระลึกฯ เพื่อแสดงความจงรักภักดี และร่วมเฉลิมฉลองงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ระหว่างเดือนเมษายน-กรกฎาคม รวมทั้งเก็บรักษาไว้เป็นที่ระลึกแห่งความทรงจำเนื่องจากเข็มที่ระลึกจะจัดทำในโอกาสพิเศษของพระมหากษัตริย์และพระบรมวงศานุวงศ์เท่านั้น

สำหรับการประดับเข็มฯ เครื่องแบบข้าราชการ สีกากี ประดับที่อกเสื้อด้านขวา เหนือป้ายชื่อ ทั้งบุรุษ สตรี ,เครื่องแบบข้าราชการปกติขาว บุรุษ ให้ประดับที่อกเสื้อเบื้องขวา เหนือปากกระเป๋าเสื้อ สตรีให้ประดับที่อกเสื้อเบื้องขวา ,ชุดสุภาพ ชุดผ้าไทย ชุดสากลนิยม ให้ประดับที่อกเสื้อเบื้องซ้าย ทั้งบุรุษ และสตรี ,ชุดสูทสากล ให้ประดับที่รังดุมคอพับ ของเสื้อชั้นนอกเบื้องซ้าย ทั้งบุรุษและสตรี

( คลิกlink เข็มที่ระลึกพระราชพิธี เวปไซด์ไปรษณีย์ไทย http://bit.ly/2IvjbQQ)