Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ปริศนา? ด.ญ. 2 ขวบดับ ส่วนตาผู้เลี้ยงดูพยายามปลิดชีพตัว 2 หน

ปริศนา? ด.ญ. 2 ขวบดับ ส่วนตาผู้เลี้ยงดูพยายามปลิดชีพตัว 2 หน

425
0
SHARE
เวลา 10.00 น. วันที่ 19 เม.ย. อาสาสมัครร่วมกตัญญูชัยนาท และเจ้าหน้าที่ รพ.ชัยนาทนเรนทร ส่งตัว ด.ญ.วัย 2 ขวบ อยู่ที่ ต.ห้วยกรดพัฒนา อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท อาศัยอยู่กับแม่และตา ส่วนพ่อแยกทางกันไป นำส่ง รพ.สวรรค์ประชารักษ์ จ.นครสวรรค์ เพื่อให้แพทย์นิติเวช ชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง หลังเด็กเสียชีวิตจากอาการฟกช้ำ เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 2562 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ หนูน้อย ถูกส่งเข้ารักษาตัวที่ รพ.สต.บ้านท่ารี อ.สรรรคบุรี จ.ชัยนาท ก่อนส่งต่อมาที่ รพ.สรรคบุรี และส่งต่อ รพ.ชัยนาทนเรนทร ด้วยอาการโคม่า ไม่ได้สติ เนื่องจากมีแผลที่ท้ายทอย กะโหลกร้าว เลือดออกในสมอง สมองบวม แต่แพทย์พบว่าน้องเสียชีวิตแล้วในวันที่ 18 เม.ย. 2562 เวลาประมาณ 16.30 น. โดยมาถึงรพ.ในสภาพไม่มีสัญญาณชีพ ต้องใช้ท่อช่วยหายใจมาตลอด เบื้องต้น แพทย์ลงความเห็นว่าตายโดยผิดธรรมชาติ ไม่น่าจะตกจากที่สูงตามที่ญาติบอก จึงนำส่งชันสูตรที่ รพ.สวรรค์ประชารักษ์ จ.นครสวรรค์

จากนั้นเวลา 15.00 น. วันที่ 19 เม.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถามชาวบ้าน ทราบว่า เด็กอยู่กับตาวัย 56 ปี เลี้ยงหลานเป็นอย่างดี พามาเล่นหน้าบ้านตลอด ก่อนหน้านี้ตาเคยดื่มเหล้าแต่ก็เลิกแล้ว หลังเกิดเหตุ ตาได้เข้าวัดเพื่อที่จะบวช จากนั้นพยายามผูกคอตายในช่วงเช้าวันที่ 18 เม.ย. แต่มีคนมาช่วยไว้ทัน พอช่วงเย็น ก็กระโดดลงมาจากศาลาวัดหวังฆ่าตัวตายอีก แต่ชาวบ้านช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาลทัน

“ตอนนี้ตายังนอนอยู่โรงพยาบาล อยู่ในความดูแลของแพทย์ คาดว่าตาคงรู้สึกผิด และอยากจะหนีความผิด ตอนนี้ยังไม่สามารถดำเนินการได้ เพราะแม่ของเด็ก ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น รู้แค่ว่าน้องตกจากที่นั่งจนเสียชีวิต ไม่รู้ว่าถูกซ้อมหรือถูกทำร้ายหรือไม่ จึงยังไม่มีการแจ้งความใดๆ แต่ถ้าผลชันสูตรออกมาว่า ตายผิดธรรมชาติ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการทันที เพราะเป็นคดีอาญา ที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้”

ต่อมา เวลา 14.00 น. ชาวบ้านและญาติๆ ได้เดินทางมายังวัดมาติการาม เพื่อช่วยจัดงานสวดอภิธรรมศพหนูน้อยวัย 2 ขวบ ด้วยบรรยากาศโศกเศร้า ท่ามกลางข้อสงสัยว่า เด็กผู้หญิงวัยกำลังน่ารักน่าชัง เสียชีวิตด้วยสาเหตุอะไร

ข่าวภาพ ไทยรัฐ