Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ระทึก! หัวหินไฟไหม้ไร่อ้อย ลามโรงแรมดัง เสียหาย 30 ล้านบาท

ระทึก! หัวหินไฟไหม้ไร่อ้อย ลามโรงแรมดัง เสียหาย 30 ล้านบาท

803
0
SHARE

ไฟไหม้ไร่อ้อยที่หัวหิน ลามไปไหม้ห้องพักและวิลล่า โรงแรมเทวัญดารา รีสอร์ตแอนด์สปา หัวหิน จนท.ดับได้แล้ว เสียหายรวม 14 หลัง มูลค่าความเสียหายราว 30 ล้านบาท คาดคนเผาหญ้า หรือทิ้งก้นบุหรี่ไว้

ช่วงเที่ยงวันที่ 21 เม.ย.62 ตร.สภ.หัวหิน รับแจ้งเหตุไฟไหม้ไร่อ้อย ลามติดอาคารห้องพักโรงแรมเทวัญดารา รีสอร์ตแอนด์สปา หัวหิน เลขที่ 451 ริมถนนสายหัวหิน-หนองพลับ ต.หินเหล็กไฟ จึงรุดที่เกิดเหตุพร้อมมูลนิธิต่างๆ และรถดับเพลิงร่วมระงับเหตุจากพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 10 คัน รุดที่เกิดเหตุ

พบเพลิงกำลังลุกไหม้ป่าอ้อยเป็นวงกว้างด้านข้างโรงแรม ก่อนเชื้อไฟปลิวติดหลังคาอาคารห้องพักของโรงแรมเป็นหลังๆ ที่หลังคากระเบื้องมุงด้วยหญ้าคาทุกหลังเรียงติดกัน และลามไปยังอาคารห้องพักข้างเคียงอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำสกัดไฟอย่างเร่งด่วน แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะลมแรง อีกทั้งใบอ้อยแห้งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

หลังเพลิงสงบเข้าตรวจสอบ พบว่าไฟได้ไหม้อาคารห้องพัก หรือ วิลล่า ที่เป็นชั้นเดียว รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ภายในวอดเหลือแต่ซาก จำนวน 9 หลัง และบางส่วนได้รับความเสียหายอีก 5 หลัง รวม 14 หลัง คิดมูลค่าความเสียหายกว่า 30 ล้านบาท สาเหตุคาดว่า เกิดจากคนจุดไฟเผาหญ้าข้างทาง หรือ ทิ้งก้นบุหรี่ อย่างไรก็ตาม ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดเข้าตรวจสอบหาสาเหตุอย่างแน่ชัดอีกครั้งต่อไป