Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เลือกตั้งซ่อม กทม. แบ่งคะแนนเท่ากันปชป.-พปชร.

เลือกตั้งซ่อม กทม. แบ่งคะแนนเท่ากันปชป.-พปชร.

417
0
SHARE

การเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรครั้งใหม่ เขตเลือกตั้งที่ 13 กรุงเทพมหานคร ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 32 โรงเรียนลำสาลี ราษฎร์บำรุง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร

เมื่อเวลา 18.00 น. ผลการนับคะแนน ปรากฎว่า น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ ได้ 96 คะแนนเท่ากับ นายพริษฐ์ วัชรสินธุ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ 96 คะแนน นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย มาอันดับ 3 ได้ 57คะแนน พรรคอนาคตใหม่ ได้ 44 คะแนน พรรคพลังท้องถิ่นไทย 32 คะแนน พรรคเสรีรวมไทย 21 คะแนน เศรษฐกิจใหม่ 3 คะแนน พรรคภูมิใจไทย 2 คะแนน พรรคประชาชาติ 2 คะแนน พรรครักพื้นป่าประเทศไทย 1 คะแนน และพรรครวมพลังประชาชาติไทย 1 คะแนน โดยมีจำนวนบัตรเสียทั้งสิ้น 9 ใบไม่ลงคะแนน 6 ใบ

ทั้งนี้ นายเลิศวิโรจน์ ให้สัมภาษณ์อีกครั้งโดยกล่าวขอบคุณประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิพร้อม ประชาสัมพันธ์ประชาชนที่ไม่ได้มาใช้สิทธิ์ขอให้ไปแจ้งเหตุขัดข้องที่สำนักทะเบียน เขตบางกะปิ เพื่อรักษาสิทธิของตัวเอง พร้อมกล่าวว่า การจัดการเลือกตั้งเป็นไปอย่างเรียบร้อย แม้จะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์น้อยกว่าการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มีนาคม ก็เข้าใจได้เพราะมีเวลาเพียงสัปดาห์เดียวอีกครั้งก็เป็นช่วงวันหยุดยาวแต่ก็ถือเป็นเรื่องปกติในการเลือกตั้งครั้งที่ 2 ส่วนใหญ่ก็จะมีผู้ที่ออกมาใช้สิทธิ์น้อยลง ครั้งนี้ก็ประมาณ 40 กว่าเปอร์เซ็นต์ ก็เป็นที่พอใจของ กกต.สำหรับการจัดการเลือกตั้งได้รับรายงานว่าทุกอย่างเรียบร้อยดี แต่มีบ้างที่ประชาชนยังเข้าใจผิดคิดว่าตัวเองต้องมาเลือกตั้งใหม่