Home ข่าวทั่วไปรอบวัน “ลุงตู่ จับมือ ฮุนเซน” ชื่นมื่น ร่วมกันเป็น “หุ้นส่วนสันติภาพและความรุ่งเรือง”

“ลุงตู่ จับมือ ฮุนเซน” ชื่นมื่น ร่วมกันเป็น “หุ้นส่วนสันติภาพและความรุ่งเรือง”

798
0
SHARE

พล.อ.ประยุทธ์ และ สมเด็จฮุนเซน ร่วมเปิดสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา (บ้านหนองเอี่ยน-สตึงบท) “หุ้นส่วนเพื่อสันติภาพและความเจริญรุ่งเรือง” 

วันที่ 22 เม.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ สมเด็จอัคคมหาเสนาบดีเดโชฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ร่วมเป็นประธานในพิธีีฉลองความสำเร็จในการก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทย – กัมพูชา (บ้านหนองเอี่ยน-สตึงบท) ที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

จากนั้นได้เดินทางต่อไปยังสถานีรถไฟด่านพรมแดนบ้านคลองลึก เพื่อเปิดป้ายสถานีรถไฟด่านพรมแดนบ้านคลองลึก และร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามความตกลงว่าด้วยการเดินรถไฟร่วมกันระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยและรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา โดยนายกรัฐมนตรีของไทยและกัมพูชาตกลงที่จะช่วยให้ทั้งสองฝ่ายเป็น หุ้นส่วนเพื่อสันติภาพและความเจริญรุ่งเรือง” ร่วมกันอย่างแท้จริง

นอกจากนี้ผู้นำไทยและกัมพูชายังหารือถึงความร่วมมือทางด้านแรงงาน ซึ่ง นายกรัฐมนตของไทย เน้นย้ำว่า รัฐบาลไทยให้ความสำคัญกับการดูแลแรงงานกัมพูชาในประเทศไทยอย่างเท่าเทียมกับแรงงานทุกชาติ ด้าน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ยืนยันที่จะสนับสนุนไทยในฐานะประธานอาเซียนด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ระหว่างการลงพื้นที่ พล.อ.ประยุทธ์ได้พบกับประชาชนใน จ.สระแก้วที่มาให้การต้อนรับ โดยประชาชนบอกให้นายกรัฐมนตรีสู้ ๆ นายกรัฐมนตรีบอกขอให้สู้ร่วมกัน สู้กับความเดือดร้อน และเภทภัยต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น พร้อมบอกรักทุกคน และขอส่งใจให้ทุกคน แต่ขอให้เอาความรักความสามัคคีกลับคืนมา

ขอบคุณภาพ Thaigov.