Home ประเด็นร้อนโซเชียล สกัดผีน้อย! ระบุคนไทยติดด่าน ตม.เกาหลี อื้อ บินกลับเกือบยกลำ!

สกัดผีน้อย! ระบุคนไทยติดด่าน ตม.เกาหลี อื้อ บินกลับเกือบยกลำ!

1161
0
SHARE

เตือนคนไทยด้วยกัน จะเดินทางไปเกาหลีใต้ช่วงนี้ระวังไม่ผ่าน “ตม.เกาหลี” เหตุคนลักลอบเข้าประเทศทำงานผิดกฎหมายทำให้มีการเข้มงวดตรวจตรายิ่งขึ้น

วันที่ 22 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงาน ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า กัสจัง ชิวชิว ได้โพสต์ภาพ พร้อมบอกเล่าเหตุการณ์ที่มีคนไทยจำนวนมากถูกกักตัวอยู่ที่ ตม.เกาหลี โดยระบุว่า “21/04/62 คนไทย จีน. เวียดนาม ติด ตม เกาหลี เกือบ 300 คน ตอนนี้ กำลังทยอยได้กลับไทย ตั้งแต่เมื่อวานบ่ายๆ ใครจะมาเกาหลีให้คิดให้ดี ก่อนเสียเงินฟรี ขนาดคนเคยมาเที่ยวจริงๆ ยังติดอยู่ที่ ตม.เกาหลี ส่วนบางคนที่จดทะเบียนสมรสกับคนเกาหลียังติด ตม.เช่นกัน และไม่ให้การันตีด้วย และ ตม.เกาหลียังให้กลับไปขอวีซ่าแต่งงานด้วย บางรายติดตม. 3 วันแล้วยังไม่ได้กลับ เพราะที่มาเกาหลีติด ตม.มีปริมาณเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จนถึงขณะนี้คนล้นมาก ต้องทยอยกลับ นอกจากนี้ การติดด่านตม.เกาหลี มีเพียงน้ำเปล่าและขนมปังให้ 1 ก้อน ไม่มีข้าวให้รับประทาน และต้องนอนเบียดเสียด โดยไม่รู้อนาคตว่าจะได้กลับวันไหน จึงขอเตือนอย่าเพิ่งเดินทางมาเสี่ยงดวงกัน”

เวลาต่อมา เจ้าตัวโพสต์ อีกครั้งในช่วงค่ำวานนี้(21 เม.ย.) ว่า “ล่าสุด จำนวนคนที่ติด เกือบ 400 คน ช่วงนี้ไม่ใช่ฤดูกาลท่องเที่ยว ให้งดเดินทาง อีกทั้งช่วงนี้เป็นช่วงปราบแรามแรงงานผิดกฎหมาย ต่อให้มีเงินแพลนท่องเที่ยว พูดภาษาเกาหลีได้ แต่ทาง ตม. ไม่ปล่อยผ่านด่านไปง่ายๆ มีจำนวนคนน้อยมากที่จะได้ผ่าน ตม.เกาหลี และล่าสุดทั้ง 400 คนได้ทยอยเดินทางกลับแล้ว”

ขอบคุณภาพ / ข้อมูล   กัสจัง ชิวชิว