Home ประเด็นร้อนโซเชียล ผู้โดยสารแทบช็อค จู่ๆ นักบิน เชิดหัวขึ้น! ขณะเครื่องแลนด์ดิ้งลงพื้น

ผู้โดยสารแทบช็อค จู่ๆ นักบิน เชิดหัวขึ้น! ขณะเครื่องแลนด์ดิ้งลงพื้น

420
0
SHARE

เครื่องบินแอร์เอเชียเจอเครื่องบินจอดขวางกลางรันเวย์ ต้องเชิดหัวขึ้นกะทันหัน ด้านเสี่ยเจ้าของโรงแรมชื่อดังเรียกร้องต้องมีมาตรฐาน ขณะที่ ผอ.สนามบินกระบี่แจง เครื่องการบินไทยกำลังจะขึ้น เป็นวิธีปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยในกรณีเครื่องขึ้นช้า

23 เม.ย.62 นายอติพจน์ ศรีสุคนธ์ นักธุรกิจชื่อดังของจ.กระบี่ เล่าเหตุระทึกระหว่างเดินทางจาก กทม. ไป จ.กระบี่ ว่า ช่วงค่ำที่ผ่านมา เดินทางโดยสารการบินหนึ่ง โดยออกเดินทางเวลา 17.55 น. และมาถึงกระบี่เวลาประมาณ 19.50 น. ปรากฎว่า ขณะเครื่องกำลังร่อนลงสนามบินกระบี่ จู่ๆ ต้องเชิดหัวขึ้นกระทันหัน ทำให้ผู้โดยสารตกใจว่า เกิดอะไร

ทางนักบิน แจ้งผ่านวิทยุว่า สาเหตุมาจากมีเครื่องบินอีกลำจอดขวางรันเวย์อยู่

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นักท่องเที่ยวต่างชาติที่นั่งอยู่ด้านท้ายเครื่องพากันปรบมือชื่นชมนักบิน ที่ตัดสินใจ ทำให้ไม่ทำให้เกิดเหตุร้าย เพราะหาไม่สามารถนำเครื่องขึ้นได้ทันเวลา อาจทำให้ผู้โดยสารบนเครื่องกว่า 400 คน อาจต้องจบด้วยข่าวเศร้าก็เป็นได้

นายอติพจน์ กล่าวอีกว่า กรณีที่เกิดขึ้นนั้น ตนได้สอบถามทราบว่า มีเครื่องอีกลำจอดขวางอยู่บนรันเวย์ในจังหวะที่เครื่องของแอร์เอเชียกำลังจะบินขึ้น จึงต้องยกเครื่องขึ้นใหม่ ซึ่งตนก็ไม่ได้ตกใจเพราะนั่งมาเยอะ แต่กรณีนี้ ไม่ควรเกิดขึ้นเพราะสนามบินกระบี่ เป็นสนามบินนานาชาติ ควรที่จะมีมาตรการและมาตรฐานที่มั่นใจได้ จึงขอฝากผู้เกี่ยวข้องช่วยดูแลในส่วนนี้

ขณะที่นายอรรถพร เนื่องอุดม ผอ.สนามบินนานาชาติกระบี่ กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นนั้น ตนได้สอบถามไปทาง ผอ.วิทยุการบินทราบว่า ช่วงดังกล่าวได้มีเครื่องของสายการบินไทย นำเครื่องออกจากสนามบินไปยังรันเวย์ เพื่อจะนำเครื่องขึ้น แต่เนื่องจากเป็นเครื่องใหญ่ ทำให้เกิดความล่าช้า ทางวิทยุการบิน ได้แจ้งไปยังสายการบินแอร์เอเชียที่กำลังจะบินลงมาให้ทราบ และบินขึ้นทันที ซึ่งเป็นวิธีปฏิบัติที่ปกติ ในกรณีมีความล่าช้า เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร