Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พล.ต.อ.จักรทิพย์ …  “ตามหาปูยิ่งลักษณ์ถ้าผู้บังคับบัญชามองว่าส่วนตัวมีข้อบกพร่องในกรณีนี้เต็มที่ผมก็ถูกเปลี่ยนตำเเหน่งเท่านั้นเอง”

พล.ต.อ.จักรทิพย์ …  “ตามหาปูยิ่งลักษณ์ถ้าผู้บังคับบัญชามองว่าส่วนตัวมีข้อบกพร่องในกรณีนี้เต็มที่ผมก็ถูกเปลี่ยนตำเเหน่งเท่านั้นเอง”

893
0
SHARE

 

 

หลังการประชุม ครต.ที่สนช.เมื่อตอนบ่ายแล้ว ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา (บ.ตร.ถึงความคืบหน้าการตามหา “ปูยิ่งลักษณ์” ตอบว่า

 

 

“ตำรวจพยายามดำเนินการติดตามอยู่ บางอย่างก็พูดได้ พูดไม่ได้ การประสานกับต่างประเทศยังไม่มีการตอบกลับ ต้องขอชี้แจงว่า การตอบกลับไม่ได้รวดเร็วอย่างที่คิด เพราะเวลาของแต่ละประเทศไม่ตรงกัน เราก็อยากได้คำตอบกลับมาเร็วๆ แต่ก็ขึ้นอยู่กับประเทศเขา   การขอหมายค้นตามเป้าหมายต้องสงสัยต่างๆ  ได้มอบหมาย ให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหณกุล รอง ผบ.ตร. ไปหมดแล้ว ซึ่งก็แล้วแต่ ถ้าเสนอมาอย่างไรก็ต้องมารายงานผม  ตัดสินใจร่วมกัน  ถ้าจุดไหนชัดเจนก็ต้องเข้าค้นอยู่แล้ว   การตรวจสอบ 14  คนใกล้ชิดที่อยู่กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในโรแรมเอสซีปาร์ค ก่อนหายตัวไปเมื่อบ่าย 24 ส.ค.2560 กำลังดำเนินการ   อยู่ในดุลยพินิจเจ้าหน้าที่ว่าจะเรียกมาสอบหรือไม่ ถ้าเรียกมาแล้วไม่เป็นประโยชน์ก็จะไม่เรียกมา”

 

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีควมมเห็นอย่างไรที่ทุกฝ่ายพุ่งมาที่ตำรวจให่ตามหา  พล.ต.อ.จักรทิพย์ตอบว่า

 

“ไม่กังวล เพราะทำเต็มที่แล้ว  หากผู้บังคับบัญชามองว่าส่วนตัวมีข้อบกพร่องในกรณีนี้ เต็มที่ผมก็ถูกเปลี่ยนตำเเหน่งเท่านั้นเอง ไม่ได้กดดันอยู่แล้ว คดีนี้คล้ายกับคดีอื่นที่เพิ่งเกิด การแสวงหาพยานหลักฐานก็เหมือนคดี นายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา ก็ประสานไปต่างประเทศ ประเทศอาเซียนก็ได้พูดคุย สิงคโปร์ กัมพูชา  ยืนยันไปตั้งแต่แรกแล้วว่าไม่มีข้อมูลการเดินทางเข้าออกตามช่องทางปกติ ถ้าผู้สื่อข่าวถามทุกวันว่าความคืบหน้าเป็นอย่างไร ผมก็ไม่ใช่เทวดา ทุกอย่างก็ดำเนินการด้วยความระมัดระวัง   ผมกับ พล.อ.ประวิตร ทำเต็มที่ยังมีคนไปร้องป.ป.ช.  ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่อีก ไม่หนักใจ เขาคงมีแนวคิดของเขา ทำได้อยู่แล้ว เป็นสิทธิ์ของเขา   ผมโดนจนชินแล้ว ตั้งแต่คดีม็อบ คดีภาคใต้ เชื่อว่าคนดีพระคุ้มครอง”

 

matemnews.com  30 สิงหาคม 2560