Home ข่าวทั่วไปรอบวัน สนธิกำลังร่วมทลายผับดังย่านตลาดพลู พบยาเสพติด- เปิดบ่อน

สนธิกำลังร่วมทลายผับดังย่านตลาดพลู พบยาเสพติด- เปิดบ่อน

431
0
SHARE

วันที่ 23 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ช่วงค่ำที่ผ่านมา (22 เม.ย.62) พล.ต.มนัส จันดี รอง ผอ.กอ.รมน.กทม. และ พ.อ.วิโรจน์ หนองบัวล่าง หัวหน้าฝ่ายข่าว กอ.รมน. กทม. สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร ป.ป.ส.กทม. และ ตำรวจ สน.ตลาดพลู เข้าตรวจค้นอาคารธนบุรีพลาซ่า ถนนรัชดา-ท่าพระ แขวงตลาดพลู ชั้นล่างพบกลุ่มนักท่องเที่ยวกว่า 440 คน กำลังเล่นปาร์ตี้โฟม สั่งให้หยุดและเปิดไฟพร้อมกับให้นักท่องเที่ยวทุกคนตรวจหาสารเสพติด และทำประวัติ

พบว่ามีฉี่สีม่วงจำนวน 38 คน พบไอซ์ ยาเค และยานอนหลับชนิดรุนแรงจำนวนหนึ่ง ตรวจสอบใบอนุญาตเปิดให้บริการพบ ใบอนุญาตขายสุราหมดอายุ ชั้น 3 และชั้น 9 เปิดเป็นแหล่งให้เล่นสนุ๊กเกอร์ และพบตู้ม้าหยอดเหรียญ ไพ่จำนวนหนึ่ง และยังมีบ่อนออนไลน์

ล่าสุดเช้านี้ พนักงานสอบสวน สน.ตลาดพลู นำตัวนักท่องเที่ยว จำนวน 18 คน ชาย 6 คน หญิง 8 คน อายุระหว่าง 20-52 ปี ที่ตรวจพบปัสสาวะสีม่วงสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนคุมตัวไปขออำนาจศาลอาญาธนบุรีฝากขังผัดแรก พร้อมแจ้งข้อหานายชนะ จักษ์ตรีมงคล เจ้าของอาคาร ใน 3 ข้อหา เปิดสถานบันเทิงเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด /ปล่อยให้มีการเสพสารเสพติดในสถานบันเทิง และจำหน่ายสุราเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ส่วนใบอนุญาตประกอบการสถานบันเทิงพบว่ามีถูกต้อง

พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มีคำสั่งให้ 5 เสือ สน.ตลาดพูล ช่วยราชการศูนย์ปฎิบัติการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 8 โดยขาดจากตำแหน่งเดิม พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นทราบว่าทางตำรวจได้ทำบันทึกจับกุม ซึ่งต้องตรวจสอบอย่างละอียดอีกครั้ง ส่วนหนังสือคำสั่งช่วยราชการคาดออกอย่างเป็นทางการ บ่ายวันนี้

ส่วนกรณีที่สถานบันเทิงปล่อยให้มีการจัดปาร์ตี้โฟม ซึ่งฝ่าฝืนคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มีพลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่กำกับดูแล ซึ่งจะมีการตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง

ตำรวจเอกบรรยง แดงมั่นคง ผู้กำกับ สน.ตลาดพลู ยืนยันการเข้าจับกุมครั้งนี้เป็นการบูรณาการร่วมทหารกับตำรวจท้องที่เข้าปฏิบัติตรวจค้น หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชน พร้อมกับดำเนินคดี ผู้จัดการ ส่วนนักท่องเที่ยวอยู่ระหว่างตรวจสอบความชัดเจนว่า ปัสสาวะสีม่วงเป็นสารเสพติดชนิดใด เบื้องต้นได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบแล้ว ทั้งนี้ยังไม่เห็นคำสั่งและทราบเรื่องกระแสข่าวให้ไปช่วยราชการศูนย์ปฎิบัติการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 8 โดยขาดจากตำแหน่งเดิม