Home ข่าวทั่วไปรอบวัน “นครปฐม” ราคาที่ดินพุ่ง! รอรับรถไฟฟ้าสีน้ำเงิน

“นครปฐม” ราคาที่ดินพุ่ง! รอรับรถไฟฟ้าสีน้ำเงิน

467
0
SHARE

โปรเจครถไฟฟ้า-มอเตอร์เวย์ ด้นราคาที่ดินชานเมืองเพิ่มขึ้น ทำเลนครปฐมเปลี่ยนแปลงมากสุด 67.4% ตามด้วย สมุทรสาคร -ตลิ่งชั้น -สายไหม- ดอนเมือง

ดร.วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคาร และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ในไตรมาส 1 ปี 2562 ดัชนีราคาที่ดินเปล่าก่อนการพัฒนาในพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล เพิ่มขึ้น ทั้งนี้ราคาที่ดินตามทำเล ที่มีอัตราการเปลี่ยนแปลงของราคามากที่สุดได้แก่ ทำเล จ.นครปฐม เพิ่มขึ้นถึง 67.4 เปอร์เซนต์ และราคาที่ดินตามแนวเส้นทางการก่อสร้างรถไฟฟ้า ที่เพิ่มมากขึ้นที่สุดได้แก่ แนวรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (บางแค-พุทธมณฑล สาย 4) เพิ่มขึ้น 46.6 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

ส่วนอันดับที่ดินเปล่าที่แพงขึ้น 5 อันดับ คือ

  1. นครปฐม ที่ราคาที่ดินปรับขึ้นสูงสุด ส่วนใหญ่ บริเวณ อ.สามพราน และ อ.เมืองนครปฐม เพราะมีแผนโครงการรถไฟฟ้าอนาคตสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยายไปพุทธมณฑลสาย 4 ทำให้ราคาบริเวณนี้สูงขึ้น
    2. สมุทรสาคร ราคาที่ดินปรับเพิ่มสูงขึ้นส่วนใหญ่อยู่ในบริเวณ อ.เมือง และ อ.กระทุ่มแบน เนื่องจากจะมีการก่อสร้างมอเตอร์เวย์กรุงเทพ-วังมะนาวเชื่อมต่อจากทางด่วนพิเศษ ช่วงพระราม 2 ส่งผลให้ราคาที่ดินในบริเวณนี้เพิ่มขึ้น
  2. เขตตลิ่งชัน-บางแค-ภาษีเจริญ-หนองแขม-ทวีวัฒนา มีการเปลี่ยนแปลงของราคาเพิ่มขึ้น 46.6 %

4.ทำเลเขตบางเขน-สายไหม-คอนเมือง-หลักสี่ มีอัตราการเปลี่ยนแปลงของราคาเพิ่มขึ้น 44%

และ 5. ทำเลเขตราษฎร์บูรณะ-บางขุนเทียน-ทุ่งคร-บางบอน-จอมทอง มีอัตราการเปลี่ยนแปลงของราคาเพิ่มขึ้น 34.3%