Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ตร.รอแพทย์ฟันธง! สภาพจิต “เค ร้อยล้าน” หลังปล่อยงู กลางถนนหน้าเซ็นทรัลเวิลด์

ตร.รอแพทย์ฟันธง! สภาพจิต “เค ร้อยล้าน” หลังปล่อยงู กลางถนนหน้าเซ็นทรัลเวิลด์

1409
0
SHARE

วันที่ 25 เม.ย. 62 เวลา 11.30 น. สน.ลุมพินี แถลงข่าว ความคืบหน้าคดี ‘ เค ร้อยล้าน ‘ หลังก่อเหตุจอดกลางถนน แยกราชประสงค์ ก่อนจะเทงูลงไปบนถนนแล้วใช้อาวุธมีดทำร้ายตัวเองวานนี้

พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผกก.สน.ลุมพนี เปิดเผยว่า ภายหลังคุมตัวไว้ที่ สน.ลุมพินี ผู้ต้องหาให้การวกวน และระบุว่า หายใจแน่นหน้าอก ตร.จึงนำส่ง รพ.จุฬาฯ เพื่อตรวจร่างกายเพราะเกรงจะบาดเจ็บจากการถูกงูกัด นอกจากนี้มีทีมแพทย์จากกรมสุขภาพจิตเข้าพูดคุยด้วย เบื้องต้นทราบว่า เจ้าตัวศรัทธาพระเจ้า สาเหตุที่มาก่อเหตุ เพราะมีภาพนิมิตหลวงปู่สุข ให้มาตรงจุดดังกล่าว และดวงอาทิตย์ทำให้เกิดพลัง จากนั้นตำรวจ จึงนำตัวไปส่ง ศูนย์เวชศาสตร์ สมเด็จเจ้าพระยา เพื่อให้แพทย์สุขภาพจิตวินิจฉัย อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวไม่เคยมีประวัติการรักษามาก่อน จึงต้องรอผลพิสูจน์ทางการแพทย์ให้ชัดเจน ก่อนแจ้งข้อหาอื่นๆ เบื้องต้นได้แจ้งไว้ 3 ข้อหา คือ จอดรถกีดขวาง ทิ้งสิ่งของบนถนน ถือมีดในที่สาธารณะ

จาการสอบถามญาติ ทราบว่า ผู้ก่อเหตุเครียด ปลายปีมารดาเสียชีวิต พอเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มาทราบว่า น้องสาวของตนเองเป็นมะเร็ง แล้วต้นเมษายน พระอาจารย์ที่เคารพรักมา 20 ปี ได้มรณภาพ คาดว่าทำให้ผู้ต้องหารู้สึกว่า สูญเสียคนที่รักไปหมด จึงทำให้เครียด ฃ

ทั้งนี้เจ้าตัวเคยก่อเหตุลักษณะนี้ มาแล้ว โดยเมื่อสมัยรัฐประหารปี 2549 จอดรถแล้วพ่นสีรถ ให้กำลังใจ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน

ส่วนงู เบื้องต้นทราบว่า ซื้อมาจากร้านข้างทาง ริมถนนสายเอเชีย เส้น นครสวรรค์ – กรุงเทพ กำลังพิสูจน์ซากงู แต่ยืนยันว่า ไม่ใช่งูเห่า โดยปกติแล้วเจ้าตัวมีความเชื่อทางศาสนาเรื่องงู และมักซื้องูมาปล่อย เป็นประจำ จึงมีความชำนาญในการจับงู สำหรับงูที่นำมาปล่อยบนถนนราชดำริ มีจำนวน 2 ตัว ตอนนี้ได้ส่งไปสถานเสาวภา แล้ว

สำหรับ นายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา อายุ 44 ปี ผู้ต้องหา มีเชื้อสายอินเดีย สัญชาติไทย แต่เดิมได้ร่วมหุ้นกับเพื่อนเปิดร้านสูท ใกล้กับโรงแรม ปัจจุบันทำงานเป็นที่ปรึกษาระหว่างประเทศเกี่ยวกับบริษัทนำเข้า-ส่งออกหัวรถลาก