Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ทีมฆ่าล้างครัว 8 ศพไม่ใช่ทหาร

ทีมฆ่าล้างครัว 8 ศพไม่ใช่ทหาร

1073
0
SHARE

นักข่าวได้สัมภาษณ์ พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาค 4 เมื่อบ่ายวันที่ 12 ก.ค.2560  ทีมฆ่า  นายวรยุทธ หลังสัง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึกกระบี่ เป็นทหารหรือไม่เพราะแต่งกายด้วยสีเขียวลายพรางท่านแม่ทัพมีการตรวจสอบประเด็นนี้หรือไม่   ตอบว่า

“คงไม่ต้องตรวจสอบอะไร เพราะเชื่อว่าคนร้ายไม่ใช่ทหารแน่นอน  ถ้าเป็นทหารจริงถามว่าจะใส่ชุดลายพรางไปก่อเหตุให้เป็นที่สังเกตทำไม  แต่งกายเป็นพลเรือนจะดีกว่าหรือไม่  คนที่แต่งกายคล้ายชุดทหารนั้นส่วนใหญ่เป็นพลเรือน 100 เปอร์เซ็นต์ที่ต้องการเลียนแบบทหารแล้วไปก่อเหตุ  เนื่องจากปกติคนร้ายย่อมต้องปกปิดตัวเองอยู่แล้ว โดยการพยายามเบี่ยงเบนด้วยการใช้เสื้อผ้า  ซึ่งชุดทหารสามารถหาซื้อได้ง่าย และมีพลเรือนนิยมใส่กันมาก”

 

นักข่าวเปลี่ยนไปถามประเด็น  พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ระบุว่าการก่อเหตุมีลักษณะคล้ายกับเหตุการณ์ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ท่านแม่ทัพมีความเห็นอย่าง พล.ท.ปิยวัฒน์ ตอบว่า

 

“ไม่เกี่ยวกันโดยสิ้นเชิง ถ้าเป็นผู้ก่อเหตุในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้จะใช้เวลาก่อเหตุไม่นานก็แยกย้าย แต่ทราบว่าคนร้ายรายนี้ใช้เวลาถึง 8 ชั่วโมงในการก่อเหตุ รวมถึงรูปแบบวิธีการก่อเหตุก็คนละแบบกัน ผมเชื่อว่าปมสังหารผู้ใหญ่วรยุทธน่าจะอยู่ใน 4 ประเด็นที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อสงสัยไว้ คือ 1. ขัดแย้งกับนักการเมืองท้องถิ่น 2.การร้องเรียนการสร้างโรงโม่หินที่มีกรณีพิพาทกันและทวีความรุนแรงมานานกว่า 1 เดือน 3. ขัดแย้งเรื่องการบุกรุกที่ดินที่ผู้ใหญ่บ้านเป็นโจทก์ยื่นฟ้องไล่ที่ชาวบ้านจำนวน 8 ราย ขณะนี้เรื่องยังอยู่ในชั้นศาล และ 4.ขัดแย้งเรื่องยาเสพติด”

 

Matemnews.com

12 กรกฎาคม 2560