Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ลมฝนถล่ม “นครนายก” เสาไฟฟ้าล้มนับ 100 ต้น ไฟดับทั้งเมือง!

ลมฝนถล่ม “นครนายก” เสาไฟฟ้าล้มนับ 100 ต้น ไฟดับทั้งเมือง!

667
0
SHARE

วันที่ 26 เม.ย.2562 ผลกระทบพายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นช่วงเย็นวานนี้ (25 เม.ย.62) ส่งผลกระทบทำให้บ้านเรือนประชาชนในหมู่ที่1,2,8 และ 9 ต.ศรีจุฬา อ.เมือง จ.นครนายก พังเสียหายกว่า 50 หลัง ในพื้นที่ยังพบเสาไฟฟ้าแรงสูงกับเสาไฟฟ้าส่งกำลังกว่า 100 ต้น ล้มลงมาทับบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจำนวนมาก นอกจากนี้ โรงเรียนบ้านกำแพงเศียร เสาไฟฟ้าขนาดใหญ่ล้มทับโดมสนามเด็กเล่น ได้รับความเสียหายทั้งหมด

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ลมพัดรุนแรงมาก หลังคาและสิ่งของปลิวกระจัดกระจาย แรงลมทำให้เสาไฟฟ้าขนาดใหญ่ หักล้มลงตามๆ กันมาเหมือนโดมิโน่ จนกระทั่งถึงบ้านตนเอง เสาไฟฟ้าล้มทับคนในบ้านจนบาดเจ็บศีรษะแตก ก่อนนำส่ง รพ.นครนายก นอกจากนี้มีรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหายด้วย

นายณัฐพงษ์ ศิริชนะ ผวจ.นครนายกฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและสั่งการให้เร่งดำเนินการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างทันทีและเต็มที่ ขณะที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคนครนายก ได้ทำการตัดกระแสไฟเพื่อป้องกันอันตราย และป้องกันพื้นที่ที่เสี่ยงต่อเหตุอันตราย ไม่ให้ประชาชนเข้าใกล้ และจะเร่งดำเนินการแก้ไขโดยเร็วที่สุด

ขณะที่พระสงฆ์ จากวัดศรีจุฬา นำเทียนขนาดใหญ่ มอบให้กับชาวบ้าน เพื่อจุดส่องแสงสว่างชั่วคราวไปก่อน ทั้งนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการนำซากเสาไฟฟ้าที่หักออกจากบ้านเรือนประชาชนก่อน ทั้งนี้จะตั้งโรงทานเพื่อช่วยเหลือประชาชนอีกทางหนึ่งด้วย

ภาพ ที่นี่ “นครนายก”