Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์ย้ายผู้ว่าการทางพิเศษเข้าทำเนียบรัฐบาล

พลเอกประยุทธ์ย้ายผู้ว่าการทางพิเศษเข้าทำเนียบรัฐบาล

358
0
SHARE

 

 

คำสั่งนายกรัฐมนตรี ที่ 10/2562 ลงวันที่ 24 เม.ย.2562  เรื่อง ให้เจ้าหน้าที่ในหน่วยงานอื่นของรัฐไปปฏิบัติหน้าที่ในสำนักนายกรัฐมนตรี

 

ตามที่ได้มีคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 68/2559 เรื่อง มาตรการแก้ปัญหาเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานอื่นของรัฐและการกำหนดกรอบอัตรากำลังชั่วคราว ลงวันที่ 16 พฤศจิกายน พุทธศักราช 2559 โดยให้มีกรอบอัตรากำลังชั่วคราวเป็นกรณีพิเศษ ในสำนักนายกรัฐมนตรี สำหรับรองรับการบรรจุและแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ของรัฐซึ่งไม่เป็นข้าราชการ เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของงาน และแก้ไขข้อขัดข้องในการปฏิบัติงานของหน่วยงานของรัฐ อันจะเป็นประโยชน์ในการปฏิรูปราชการแผ่นดิน นั้น

 

เพื่อปรับปรุงเปลี่ยนแปลงตัวบุคคลและหน้าที่ความรับผิดชอบให้เกิดประสิทธิภาพของงานและแก้ไขข้อขัดข้องในการปฏิบัติงานของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย อาศัยอำนาจตามความในข้อ 2 ของคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 68/2559 เรื่อง มาตรการแก้ปัญหาเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานอื่นของรัฐและการกำหนดกรอบอัตรากำลังชั่วคราว ลงวันที่ 16 พฤศจิกายน พุทธศักราช 2559 นายกรัฐมนตรีจึงมีคำสั่งให้

 

นายสุชาติ ชลศักดิ์พิพัฒน์

ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย

 

ไปปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่ของรัฐประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตามกรอบอัตรากำลังชั่วคราวเป็นกรณีพิเศษ ในสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักนายกรัฐมนตรี โดยรับค่าตอบแทนและสิทธิประโยชน์จากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย และยังไม่พ้นจากตำแหน่งเดิมจนกว่าจะมีคำสั่งเป็นประการอื่น

 

หลังจากข่าวแพร่สะพัดแชร์ต่อรัวๆ  นายสุรงค์ บูลกุล ประธานกรรมการ (บอร์ด) กทพ. ให้สัมภาษณ์นักข่าว ว่า ยังไม่ทราบสาเหตุการย้ายครั้งนี้  หลังจากนี้คงมีการแต่งตั้งรองผู้ว่าการที่มีความอาวุโสสูงสุดขึ้นมาดำรงตำแหน่งรักษาการผู้ว่ากทพ.ต่อไป

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สาเหตุการย้ายฟ้าผ่า อาจจะมาจากเรื่องการเจรจาขยายสัมปทานทางด่วนเป็นเวลา 37 ปี เพื่อแลกหนี้แสนกว่าล้านบาท  และยุติข้อขัดแย้ง  เป็นเรื่องที่รัฐบาลของพลเอกประยุทธ์เร่งรัด แต่ยังไม่คืบหน้า

 

matemnews.com

27 เมษายน 2562