Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ทหารเกณฑ์ ทบ.เลิกแก้ผ้าหมู่อาบน้ำหมู่แบบขันจ้วงแล้ว 1 หน่วย

ทหารเกณฑ์ ทบ.เลิกแก้ผ้าหมู่อาบน้ำหมู่แบบขันจ้วงแล้ว 1 หน่วย

2318
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค Smart Man Smart Soldier

https://bit.ly/2VqoS93

https://bit.ly/2ZHyknx

 

Wassana Nanuam  https://bit.ly/2ZElQ01

ชีวิต ดี๊ดี!!

ปิดฉาก จบตำนาน ทหารเกณฑ์ แก้ผ้า อาบ น้ำร่วมอ่าง ขันจ้วง!!

 

ร.29พัน1 เนรมิต ห้องน้ำ สุดหรู ยุค4.0 โถแบบชักโครก ไร้ส้วมยองๆ ห้องอาบน้ำ แยกส่วนตัว ไม่ต้องแก้ผ้า อาบน้ำรวม ตักอาบ ขันจ้วง อีกต่อไป ได้ฝักบัว อาบชะโลมกาย !!

 

ในเมื่อ น้องๆ พลทหาร เสียสละ มาเป็น พลทหารรับใช้ชาติ. ทั้งแบบสมัครใจ หริอได้ใบแดง ก็ตาม…. ทางกองทัพ ต้องดูแล อย่างดี ประดุจ น้องสุดท้อง น้องคนเล็ก ของครอบครัว ทบ.

 

ผู้พันโอม พันโท อัครพัฒน์ เทพณรงค์ ผบ.ร.29พัน1 รอ. อดีตทส.นายกฯบิ๊กตู่ ใส่ใจ ทำห้องน้ำใหม่ เตรียมรับ พลทหาร ผลัด1/62 ที่จะเข้าค่ายสุรสีห์ กาญจนบุรี 1 พค.นี้ อย่างหรู ระบุเป็น ห้องอาบน้ำยุค 4.0 ของ บก.ร้อย ร.29 พัน.1

 

ปิดตำนาน การแก้ผ้าอาบน้ำแบบ รวมรอบอ่าง ขันจ้วง เห็นกันหมด มาเป็น ห้องอาบน้ำ แยกส่วนตัว

 

โดย หวังให้กำลังพล ได้สดชื่น อาบน้ำฝักบัว ชะโลมกาย หลังจากการฝึกหรือออกกำลังกาย

 

แถมก๊อกน้ำ อ่างล้างหน้า ยังเป็นระบบสัมผัสอีกด้วย

 

ว่าแต่ พลทหาร มีเวลา อาบน้ำแปรงฟัน ทำธุระส่วนตัว แบบจำกัด ไม่กี่นาที ….. อาบน้ำแบบนี้ จะเร็วทันใจ เหมือน ใช้ขันตักจ้วงอาบ มั้ย แถมการแก้ผ้า อาบน้ำรวม เห็นกันหมด นี้ สุดคลาสสิค แถมช่วยกระชับสัมพันธ์ เพื่อนแท้ ด้วย เพราะ เห็นกันหมดแล้ว รู้ไส้ รู้พุง รู้ขนาด !!!!

 

อิอิ !!

 

 

 

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam

https://bit.ly/2vp8GpN

 

ใส่ใจ พลทหาร !

ขอให้คิดว่า เขาเป็นลูกน้องเรา

เป็น ลูกของพ่อแม่พี่น้องคนไทย

เป็นผู้เสียสละ มารับใช้ชาติ

 

“ผบ.ทบ.”ชื่นชม ค่ายสุรสีห์ ปรับโฉม ห้องน้ำพลทหาร ของ “ ร.29พัน1” เตรียมรับ ทหารใหม่. ชี้ ให้คำนึงถึงขีดความสามารถ ของ ผบ.หน่วย เอง แนะ ไม่ต้องหรูหรา แต่ให้สะดวกสบาย….. ย้อนรอย “ผู้พันแดง” เคยทำมาแล้ว คว้ารางวัล คุณภาพชีวิตพลทหาร จน “บิ๊กแอ้ด” ผบ.ทบ.ยุคนั้น ต้องไปดูเอง!!

 

บิ๊กแดง พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ใส่ใจการดูแลคุณภาพชีวิต “ทหารใหม่” ชื่นชม พล.ร.9 และ ร.29 ที่ มีการทำห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ ให้พลทหาร รูปแบบใหม่ สวยงาม และ สะดวกสบายมากขึ้น

 

โดยให้แต่ละหน่วย คำนึงถึงขีดความสามารถ ของตนเอง. ในการดูแลหน่วย ดูแลกำลังพล โดยรูปแบบไม่จำเป็นต้องเหมือนกัน ไม่ต้องเน้นที่ความหรูหรา

 

แต่ให้คิดถึง ทหารที่เป็นลูกน้องเรา เป็น ลูกของพ่อแม่พี่น้องคนไทย เป็นผู้เสียสละมารับใช้ชาติ จะได้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ในค่ายทหาร มีความสะดวกสkบาย แต่ยังคงไว้ซึ่งวินัย เข็มแข็ง กล้าหาญ อดทน เทิดทูนสถาบัน” ตามนโยบาย Smart soldiers Strong Army ของ พลเอก อภิรัชต์

 

ทั้งนี้ เมื่อ กว่า20 ปีก่อน พลเอกอภิรัชต์ เมื่อครั้งเป็น ผบ.พัน ร.11 พัน2 รอ. ก็เคยริเริ่มในการปรับหน่วย ปรับการดูแลทหารเกณฑ์ใหม่ ด้วยการทำห้องน้ำ ใหม่

 

จากห้องส้วม ที่ นั่งยองๆ มาแต่โบราณกาล มาเป็นส้วมชักโครก ที่ในเวลานั้น ยังถือว่า เป็นเรื่องใหม่ของ พลทหาร เพราะบางคนยังใช้ไม่เป็น นั่งไม่เป็น และยังไม่ชิน. จนต้องมีการ มี โถส้วมแบบ นั่งยองๆ ไว้ด้วย

 

ห้องอาบน้ำ ใช้หลังคาใส เพื่อให้แสงสว่าง ส่องมาฆ่าเชื้อราและได้ไม่เป็นตะไคร่น้ำ

 

รวมทั้ง การทำโรงเลี้ยงทหาร ให้ทหารต้องทานอาหารร้อน ข้าวร้อน มีเครื่องปรุงรส ตามที่ทหารอิสานชอบ มีหม้อนำ้ร้อนขนาดใหญ่ไว้ลวกภาชนะต่างๆเพื่อให้ถูกหลักอนามัย ตามโครงการ “ พัฒนาคุณภาพชีวิตทหารกองประจำการ”

 

จนทำให้ ร.11พัน2 ได้รับการคัดเลือกให้เป็น “ กองพันตัวอย่างของ ทบ. ในขณะนั้น บิ๊กแอ้ด พลเอก สุรยุทธิ์ จุลานนท์ เป็น ผบ ทบ. ได้ ให้ ผบ.หน่วย ทั่วกองทัพบก มาดูงาน

 

ตอนนั้น พลลเอกสุรยุทธ์ เป็นประธาน และร่วมทานอาหารกลางวัน กับพลทหาร ที่ โรงเลี้ยง ร.11 พัน2รอ.ทำให้ทหารมีขวัญกำลังใจ ฝึกแข่งขัน ทุกระดับ ได้ที่1 ทุกครั้ง

 

matemnews.com 

28 เมษายน 2562