Home ข่าวทั่วไปรอบวัน จับตา กกต.นครปฐม นับคะแนนเลือกตั้งเขต 1 ใหม่วันนี้!!

จับตา กกต.นครปฐม นับคะแนนเลือกตั้งเขต 1 ใหม่วันนี้!!

391
0
SHARE

กกต.ติวเข้มคณะกรรมการเลือกตั้งจังหวัดนครปฐม 330 คน เพื่อทำการนับคะแนน ส.ส.นครปฐม เขต 1 ใหม่วันนี้ คาดใช้งบประมาณกว่า 280,000 บาท

วันที่ 28 เม.ย.2562 วันนี้จะมีการนับคะแนนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จ.นครปฐม เขต1 ใหม่อีกครั้ง ตามที่มีผู้ร้อง โดยนายแสวง บุญมี รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แถลงเมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมาว่า กกต. มีมติสั่งนับคะแนนใหม่ทุกหน่วยเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดนครปฐม และสั่งให้ลงคะแนนเลือกตั้งใหม่ในเขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดชุมพร ในหน่วยเลือกตั้งที่ 9 (หมู่ที่ 7 บ้านดวงดี ตำบลสองพี่น้อง อำเภอท่าแซะ) กำหนดให้ลงคะแนนในวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายนนี้

ด้านนายสามารถ นาคสกุล ประธาน กกต.นครปฐม เปิดเผยว่า การนับคะแนนใหม่ครั้งนี้ต้องใช้เจ้าหน้าที่ในการนับคะแนนมากถึง 330 คน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย(ตำรวจ) 40 นาย เพื่อให้กระบวนการนับคะแนนเป็นไปด้วยความบริสุทธิยุติธรรม และถูกต้องตามระเบียบ จึงได้เชิญทีมวิทยากรจาก กกต.กลางมาบรรยายถึงการจัดสถานที่และกระบวนการนับคะแนน และการเขียนแบบรายงานต่างๆ ตามระเบียบกำหนด ให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในการนับคะแนนซึ่งกระบวนการนับคะแนนสถานภาพของบัตรเลือกตั้งจะเท่ากันหมด คือ เป็นการอ่าน ขาน นับคะแนน วิเคราะห์ใหม่และรวบรวมตัวเลขใหม่ทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระบวนการในการนับคะแนนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครปฐม เขตเลือกตั้งที่ 1 ใหม่ ต้องใช้เจ้าหน้าที่ชุดใหม่ทั้งสิ้น 330 คน ค่าตอบแทนคนละ 850 บาท เป็นเงิน 280,500 บาท ไม่รวมค่าใช้จ่ายเช่าสถานที่ และอื่นๆ