Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ตระการตา! ปรับปรุงเส้นทางเสด็จเรียบร้อย รับพระราชพิธียิ่งใหญ่

ตระการตา! ปรับปรุงเส้นทางเสด็จเรียบร้อย รับพระราชพิธียิ่งใหญ่

405
0
SHARE

ปลัด กทม. พร้อมด้วย  แม่ทัพน้อยที่ 1 ลงพื้นที่สำรวจเส้นทางเสด็จเลียบพระนครโดยขบวนพยุหยาตราทางสถลมารค เนื่องในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เพื่อตรวจสอบการปรับปรุงแก้ไขระบบไฟฟ้าส่องสว่าง และความเรียบร้อยของเส้นทางโดยรวม เมื่อช่วงค่ำวานนี้

นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ กล่าวว่า หลังจากที่ กทม.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันปรับปรุงภูมิทัศน์และสภาพแวดล้อมทางกายภาพโดยรวมของเส้นทางขบวนพยุหยาตราทางสถลมารคเนื่องในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก อาทิ การปรับปรุงผิวถนน การตัดแต่งต้นไม้ การประดับตกแต่งเมือง และอื่นๆ รวมถึงการติดตั้งระบบไฟฟ้าส่องสว่างเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ยังได้รับรายงานว่าแสงสว่างยังไม่เพียงพอ จำเป็นต้องเพิ่มความเข้มการส่องสว่าง และเพิ่มจุดติดตั้งดวงไฟส่องสว่างให้มากขึ้น ทั้งนี้ กทม.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการปรับปรุงแก้ไขติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างเสร็จเรียบร้อยแล้ว   จึงได้ลงพื้นที่สำรวจเส้นทางฯ พร้อม เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง และผู้เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบความพร้อมและความสมบูรณ์ให้แน่ใจก่อนจะมีการซ้อมใหญ่เสมือนจริงขบวนพยุหยาตราทางสถลมารคฯ ในวันนี้( 28 เม.ย.)

ขณะเดียวกัน บรรยากาศบริเวณเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยกระบวนพยุหยาตราสถลมารค ถูกประดับด้วยพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และมีการประดับธงและไฟตลอดเส้นทาง

ประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างถ่ายภาพพระบรมมหาราชวังยามเย็นและบริเวณโดยรอบเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร ที่มีการปรับปรุงภูมิทัศน์อย่างงดงาม

ภาพ THE STANDARD