Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ผบ.ตร.สั่งฟันไม่เลี้ยง “นายทุนดอกเบี้ยโหด” หลังคดีฆ่าตัวตายหนีหนี้พุ่ง

ผบ.ตร.สั่งฟันไม่เลี้ยง “นายทุนดอกเบี้ยโหด” หลังคดีฆ่าตัวตายหนีหนี้พุ่ง

394
0
SHARE

วันที่ 29 เม.ย.2562 จากกรณี นายณัฐศักดิ์ คำเขิน อายุ 46 ปี ใช้มีดทำครัวปาดคอภรรยาและลูกอีก 2 คน เสียชีวิตบ้านพักย่านมีนบุรี ก่อนพยายามใช้มีดปาดคอตัวเอง แต่ไม่สำเร็จ เบื้องต้นทราบว่ามูลเหตุเกิดจากความเครียดจากการกู้เงินนอกระบบ

ล่าสุดวันนี้ญาติ นิมนต์พระสงฆ์ไปยังที่เกิดเหตุเพื่อทำพิธีเรียกวิญญาณผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุ บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจของญาติพี่น้อง ขณะที่ช่วงบ่ายของวันนี้ตำรวจจะทำกรอายัดตัวนายณัฐศักดิ์ ผู้ก่อเหตุไปฝากขัง แต่ต้องให้แพทย์ประเมินอาการด้วยว่าสามารถที่จะเคลื่อนย้ายได้หรือไม่ นอกจากนี้ในช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.น.3 จะมีการประชุมเพื่อติดตามคดีเจ้าหนี้ที่ปล่อยเงินกู้โหดด้วย

ด้านพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เผยว่า สั่งการให้ตำรวจทั่วประเทศกวดขันจับกุม และสืบสวนหาข่าวกลุ่มนายทุนปล่อยเงินกู้เรียกรับดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด หลังเกิดคดีจนมีผู้เสียชีวิตจากปัญหาความเครียดเรื่องหนี้สินหลายคดีในช่วงนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมีฐานข้อมูลผู้ที่กระทำผิดอยู่แล้ว พร้อมยืนยันไม่ว่าจะเป็นบุคคลใดหรือกลุ่มใด แม้กระทั่งบุคคลมีสีหากมีหลักฐานการกระทำความผิดก็จะดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดโดยไม่ละเว้น

ส่วนคดีการฆ่ายกครัวในพื้นที่ สน.มีนบุรี ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนสอบสวนเร่งขยายผลติดตามจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งขอศาลออกหมายจับผู้ที่กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป