Home ข่าวทั่วไปรอบวัน นายกรัฐมนตรีเผยเตรียมยกเลิกคำสั่งและประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ไม่มีความจำเป็น

นายกรัฐมนตรีเผยเตรียมยกเลิกคำสั่งและประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ไม่มีความจำเป็น

358
0
SHARE

 

เว็บไซต์รัฐบาลไทบ เผยแพร่

วันนี้ (30 เมษายน 2562) เวลา 14.15 น. ณ บริเวณห้องโถงกลาง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงการเตรียมการรักษาความปลอดภัยช่วงงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่าได้มีการเตรียมความพร้อมทุกอย่างเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนการพิจารณายกเลิกคำสั่งและประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาตินั้น ได้ให้ฝ่ายกฎหมายศึกษาดูรายละเอียด โดยจะให้ยกเลิกกฎหมายที่ได้มีการปฏิบัติไปแล้ว และไม่มีความจำเป็น ซึ่งมีกฎหมายปกติอยู่แล้ว ก็ให้ยกเลิกไป ในส่วนของกฎหมายที่มีความจำเป็นต้องใช้อยู่ ได้ให้หน่วยงานไปปรับปรุงเป็นกฎหมายปกติต่อไป

 

เฟชบุ้ค  Wassana Nanuam

คงไว้ 62 ฉบับ

คสช เตรียมยกเลิก คำสั่ง คสช.เป็น ร้อยฉบับ ที่ไม่จำเป็น และไม่สอดคล้องกับสถานการณ์. แต่คงไว้ 62 ฉบับ มอบ”วิษณุ” ถกร่วม คสช. พิจารณาความจำเป็น เร่งทำให้เสร็จ ภายใน 9พค.นี้

ด้าน “บิ๊กป้อม” เผย ที่ต้องคงไว้ เช่น กม.ที่เกี่ยวกับ.IUU Fishing , ICAO และ บางคำสั่งคสช.ในบางเรื่อง ให้กระทรวง ออกเป็น กม.ปกติ. ส่วนที่เหลือ หัวหน้า คสช. จะออกคำสั่ง ยกเลิก ภายใน 9 พค.นี้

 

เว็บไซต์รัฐบาลไทบ เผยแพร่

นายกรัฐมนตรีสั่งการเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง เพิ่มความเข้มงวดดูแลความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สิน ช่วงเดือนรอมฎอน

วันนี้ (30 เมษายน 2562) เวลา 14.15 น. ณ บริเวณห้องโถงกลาง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงการดูแล รักษาความสงบเรียบร้อยพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ช่วงเดือนรอมฎอนว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ในการดูแลความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สิน ทั้งนี้ ได้สั่งการให้เพิ่มความเข้มงวดมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นการตั้งจุดตรวจสกัด และด้านการข่าว จึงขอความร่วมมือประชาชนที่อาจจะได้รับผลกระทบจากความเข้มงวดของเจ้าหน้าที่ แต่เพื่อความสงบเรียบร้อยของชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยรวม ขอให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ หากพบอะไรที่ผิดปกติขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ได้โดยทันที

 

พล.ต.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ในที่ประชุม ครม.นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ชี้แจงให้ที่ประชุมรับทราบว่าในที่ประชุม คสช.มีการหารือถึงคำสั่งตามมาตรา 44 ที่ต้องมีการไปทบทวนว่าคำสั่งไหนจบสิ้นแล้ว เช่น การแต่งตั้ง หรือคำสั่งไหนที่ยังไม่จบ โดยให้แต่ละกระทรวงต่างๆ ไปดู ซึ่งเหลือคำสั่งประมาณ 62 คำสั่ง เช่น เรื่องการทำประมงที่ผิดกฎหมาย ขาดการรายงาน และขาดการควบคุม (ไอยูยู) และกรณีขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ไอเคโอ) ที่จะต้องให้แต่ละกระทรวงไปเปลี่ยนแปลงเป็นกฎหมายหรือกฎกระทรวง นอกจากนี้ยังให้มีการตั้งคณะทำงานขึ้นมาดูคำสั่งว่าคำสั่งใดควรยกเลิกหรือควรอยู่ต่อ ซึ่งเมื่อคณะทำงานดังกล่าวประชุมเสร็จเรียบร้อยแล้วจึงจะออกมาตรา 44 มาอีกฉบับ เพื่อดูรายละเอียดยกเลิกคำสั่งมาตรา 44

 

 

 

matemnews.com

30 เมษายน 2562