Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์ถล่มพวก ร้องเลือกตั้งใหม่ เอาแต่ตัวเองเป็นหลัก

พลเอกประยุทธ์ถล่มพวก ร้องเลือกตั้งใหม่ เอาแต่ตัวเองเป็นหลัก

375
0
SHARE

 

 

หลังจากพรรคอนาคตใหม่ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ กกต.จัดเลือกตั้งใหม่ เขต 1 นครปฐม ทั้งเขต  นักข่าวสายประจำทำเนียบรัฐบาล ได้นำประเด็นนี้ส่งคำถามล่วงหน้าให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี  ก่อนประชุมครม.และพล.อ.ประยุทธ์เลือกคำถามนี้มาตอบในระหว่างแถลงข่าวหลังเลิกประชุมครม.แล้ว

เฟชบุ้ค  Wassana Nanuam

เลอะเทอะ ไปเรื่อย !

 

“บิ๊กตู่” ชัด พวก ร้องเลือกตั้งใหม่ เอาแต่ตนเองเป็นหลัก ขอนึกถีง สถาบันหลัก ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์…ชี้ นับคะแนนให้ใหม่แล้วยังไม่พอใจอีก ก็ไม่รู้จะทำไง…เชื่อไม่มีม็อบการเมือง

 

พลเอกประยุทธ์ กล่าวถึงการยื่นเรื่องให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ ว่า ได้ยินข่าวมาโดยตลอด แต่วันนี้ขอให้เป็นไปตามกระบวนการประชาธิปไตยก็แล้วกัน

 

“อย่าคิดถึงแต่ความต้องการและความถูกต้องของตัวเองเป็นหลัก เราควรต้องเอากฎหมายกระบวนการยุติธรรมมาพิจารณา ดูแล ซึ่งหลายอย่างถ้าเราคิดกันไปคนละทางสองทาง ก็จะเลอะเทอะไปเรื่อย ”

 

“เลือกตั้งใหม่ ให้นับคะแนนใหม่ ก็ทำแล้ว ก็นับให้ ทำให้แล้ว ยังไม่พอใจกันอีก ก็ไม่รู้จะทำยังไง วันนี้มันเป็นคะแนนเสียงของประชาชน

 

จึงขอร้องทุกคน อย่าคำนึงถึงผลประโยชน์ของตัวเองเพียงอย่างเดียว แต่ควรทำงานการเมืองโดยยึดถือ 3 สถาบันหลัก คือชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งประเทศชาติจะต้องมีความสงบโดยรวม ทุกคนต้องช่วยกัน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า คสช.ประเมินว่าจะมีม็อบการเมืองเกิดขึ้นหรือไม่ จากความไม่แน่นอนทางการเมืองในเวลานี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ความไม่แน่นอนคือพวกเราพูดกันเอง โดยพูดกันไปมา จนเกิดความเสียหาย รัฐบาลยืนยันว่ารัฐบาลมีความแน่นอน โดยมีการกำหนดกติกาและวันเวลาต่างๆไว้ทั้งหมด ตามกฎหมายรัฐธรรมนูญทุกอย่าง ความแน่นอนของรัฐบาลนั้น แสดงให้เห็นถึงความมีเสถียรภาพของรัฐบาล ที่ได้กำหนดโรดแมปออกมา โดยเป็นไปตามความต้องการของประชาชน ซึ่งเราทำให้ทุกอย่างแล้ว

 

“หากความไม่แน่นอนเกิดขึ้นมา ก็คงเป็นเพราะพวกเราหลายๆคน ที่คิดต่างไปคนละทางสองทาง ซึ่งบางทีก็ไม่ยึดกฎหมายและกระบวนการยุติธรรมเป็นหลัก คิดแต่กฎหมายที่เข้าข้างตัวเองโดยตลอด อย่างนี้ก็ไปไม่ได้ทั้งหมด ส่วนตัวคิดว่าม็อบการเมืองนั้น ไม่น่าจะเกิดขึ้น

 

จากสถานการณ์การเมืองต่างๆในตอนนี้ เพราะเรากำลังเดินหน้าไปสู่ประชาธิปไตย แล้วทำไมเราจึงไม่ทำให้ประชาธิปไตยเข้มแข็งตั้งแต่แรก โดยมุ่งหวังเอาประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

 

 

matemnews.com

30 เมษายน 2562