Home ข่าวทั่วไปรอบวัน “อนุทิน ชาญวีรกูล”  โดนเรืองไกรยื่นกกต.ตรวจสอบถือหุ้นสื่อ “ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ.ทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง,เอกนัฏ พร้อมพันธุ์” โดนพร้อมกัน

“อนุทิน ชาญวีรกูล”  โดนเรืองไกรยื่นกกต.ตรวจสอบถือหุ้นสื่อ “ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ.ทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง,เอกนัฏ พร้อมพันธุ์” โดนพร้อมกัน

382
0
SHARE

 

 

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักษาชาติ   ปรากฏตัวที่ช่องรับเรื่องสำนักงาน กกต.ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ  เมื่อตอนเช้า 2 พ.ค.2562 ยื่อเรื่อง ขอให้ กกต.ตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัคร ส.ส.จำนวน 4 คน ประกอบด้วย

 

1.นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

 

2.นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และกรรมการบริหารพรรค

 

3.นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรครวมพลังประชาชาติไทย

 

4.นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง พรรคประชาธิปัตย์

 

อาจจะเข้าข่ายลักษณะต้องห้ามในการใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้ง เป็นส.ส.ตามรัฐธรรมนูญ 98 (3) หรือไม่ เนื่องจากถือหุ้นในธุรกิจสื่อ

 

 

นายเรืองไกร แถลงแก่นักข่าวว่า จากมาตรฐานการตรวจสอบของกกต.กรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ตนเห็นว่ายังผู้สมัครอีกหลายรายที่ถือหุ้น และอาจเข้าลักษณะต้องห้ามในการลงสมัคร กกต.จึงไม่ควรเลือกปฏิบัติ  จากที่ตนตรวจสอบกับกรมธุรกิจการค้า ล่าสุด ผู้สมัครส.ส.ทั้ง 4 รายมีชื่อถือหุ้นในบริษัทที่ระบุวัตถุประสงค์การดำเนินกิจการไว้ในข้อ 19  ว่า ประกอบกิจการโรงพิมพ์ รับพิมพ์หนังสือจำหน่ายและออกหนังสือพิมพ์ ซึ่งในส่วนของ นายอนุทิน พบว่า ถือหุ้นในบริษัทซิโนไทย ดีเวล็อปเม้นท์จำกัด จำนวน 37,500 หุ้น

 

นายณัฏฐพล พบว่า ถือหุ้นในบริษัทศรีธาราแลนด์จำกัด จำนวน 750,000 หุ้น และถือหุ้นบริษัทพิมลทรัพย์จำกัด จำนวน 80,000 หุ้น รวมทั้งถือหุ้นในบริษัทแฟซิฟิกเอ็กซ์คลูซีฟ ซิตี้ คลับ จำกัด อีก 35,000 หุ้น

 

ในบริษัทดังกล่าวนี้ ยังพบมีชื่อนายเอกนัฏ ถือหุ้นอยู่ 35,000 หุ้น รวมถึงนายทวีศักดิ์ ถือหุ้น 10,000 หุ้น

 

จึงขอให้กกต.ตรวจสอบและถ้าหากบุคคลดังกล่าวขาดคุณสมบัติในการลงสมัคร จะถือว่ามีผลทำให้การเลือกตั้งไม่สุจริต เที่ยงธรรมหรือไม่ รวมถึงต้องยุบพรรคการเมืองตามมาหรือไม่ อย่างไรก็ตามข้อร้องเรียนดังกล่าวมีผลกระทบต่อคะแนนเสียงแต่ละพรรคการเมือง ดังนั้นขอให้กกต.ระงับการคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อไว้ก่อน จนกว่าจะตรวจสอบให้ครบถ้วนเสียก่อน.

 

matemnews.com

2 พฤษภาคม 2562