Home ข่าวทั่วไปรอบวัน แม่ใจยักษ์ ทิ้งทารกแรกเกิดในเครื่องซักผ้า

แม่ใจยักษ์ ทิ้งทารกแรกเกิดในเครื่องซักผ้า

488
0
SHARE

วันที่ 6 พ.ค.62 เวลา 19.00 น. สายตรวจป้อมกระบี่ใหญ่ สภ.เมืองกระบี่ รับแจ้งพบทารกแรกเกิดถูกนำมาทิ้งไว้ในถังซักผ้า หน้าบ้านเลขที่ 81 ซอยวัดถ้ำเสือ หมู่ 11 ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ อยู่ไม่ห่างจากวัดถ้ำเสือวิปัสสนา หลังรับแจ้งจึงประสานไปยัง จนท.กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา แพทย์เวร รพ.กระบี่ รุดไปยังที่เกิดเหตุ

บริเวณหน้าบ้านที่พบเด็กทารก มีชาวบ้านมามุงดูเหตุการณ์อยู่เป็นจำนวนมาก โดยบ้านดังกล่าวทราบว่าเป็นของ นางแสงเดือน ขาวเรือง อายุ 47 ปี บริเวณลานหน้าบ้านทางเจ้าของบ้านนำเครื่องซักผ้าแบบหยอดเหรียญ มาตั้งไว้จำนวน 5 เครื่อง ในเครื่องที่ 3 พบร่างของทารกชายวัยแรกเกิด นอนร้องอยู่บนผ้าห่ม มีขวดนมภายในมีนมชงแล้วเกือบเต็มขวด โดยร่างของหนูน้อยยังมีสายสะดือติดอยู่ที่หน้าท้อง เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำตัวหนูน้อยขึ้นมาจากถังซักผ้า ก่อนนำตัวไปดูแลต่อที่ รพ.กระบี่ และเตรียมประสานบ้านพักเด็กฯ จ.กระบี่ เข้ามาดูแล พร้อมเร่งติดตามตัวแม่ของเด็ก

นางแสงเดือน เจ้าของบ้านผู้ที่พบเด็กคนแรก เล่าให้ฟังว่า ก่อนจะพบเด็ก ตนและครอบครัวเดินทางไปทำธุระที่ จ.พังงา ทั้งวัน โดยจะเปิดเครื่องซักผ้าไว้ให้ลูกค้ามาใช้บริการ กระทั่งช่วงเย็นกลับมาถึงบ้านก็ออกมาเดินเล่น แล้วได้ยินเสียงร้อง ดังขึ้นมาจากถังของเครื่องซักผ้า จึงเปิดเข้าไปดู ก็พบเด็กนอนอยู่ในเครื่องซักผ้า จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาดู จนท.คาดว่า ทารกเพิ่งคลอดวันนี้ ก่อนจะนำมาทิ้ง ตำรวจจะเร่งตรวจสอบเพื่อติดตามตัวแม่ใจยักษ์รายนี้ต่อไป