Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ไล่ล่า“แก๊งขนยาบ้า” ถูกยิงยางแตก ตัดสินใจเผารถ ก่อนวิ่งหนีเข้าป่า

ไล่ล่า“แก๊งขนยาบ้า” ถูกยิงยางแตก ตัดสินใจเผารถ ก่อนวิ่งหนีเข้าป่า

574
0
SHARE

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ลำปาง ว่า เมื่อเที่ยง วันที่ 7 พ.ค.62 ตำรวจ สภ.สบปราบ จ.ลำปาง รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้รถยนต์ กม.ที่ 640-641 จึงรุดที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ อีซูซุ มิวเซเว่น สีขาว ทะเบียน 4262 เชียงราย โดยมีกลิ่นเหม็นยาบ้าคละคลุ้งเต็มพื้นบริเวณดังกล่าว ภายในรถไม่พบผู้คนในรถ ต่อมา ตร.สภ.แม่พริก และ สภ.เถิน มายังจุดเกิดเหตุ แจ้งว่า รถคันดังกล่าวฝ่าด่านตรวจแม่พริกมา คาดมีสิ่งผิดกฎหมาย จึงประสาน สภ.เถินไล่ติดตาม แต่รถคันดังกล่าวยังขับหนี จึงยิงสกัดเข้าที่ล้อ จนยางแตก แต่ยังขับหนีมาทาง อ.สบปราบ หลังจนท.ดับเพลิงเข้าดับเพลิง ตรวจสอบพบว่า รถถูกไฟไหม้ทั้งคัน มียาบ้าบรรทุกอยู่ด้านหลังรถ ถูกเผาไหม้ บางส่วนตกเกลื่อนพื้นถนน

จนท.ติดตามจับตัวผู้ต้องสงสัยได้ 1 รายเป็นหญิง สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นั่งรถคันดังกล่าวมากับ นายพรเทพ ฉิมมา อายุ 24 ปี ภูมิลำเนาอยู่หมู่ 9 ต.สระพังลาน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งหนีไปได้ จนท.จึงนำกำลังออกไล่ล่าตัวนายพรเทพ

ต่อมานายธนารัฐ  สายเทพ นายอำเภอสบปราบ พร้อม พ.ต.อ.อภิรักษ์  นักไร่ ผกก.สภ.สบปราบ พ.ต.อ.เมธี  ยั่งยืน รอง ผกก.(สอบสวน) กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและ ฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง เข้าสอบสวนผู้ต้องหาหญิง ให้การว่า ก่อนหน้านี้ ได้ขับรถเก๋งไปเปลี่ยนเอารถ อีซูซุ มิวเซเว่น คันดังกล่าวมาจากพื้นที่เชียงราย ให้นำไปส่งที่ กทม. แต่เมื่อถึงด่านแม่พริก ได้กลับรถเพื่อหนี แต่โดนยิงสกัดจึงไปต่อไม่ได้ ก่อนจะเปิดถังน้ำมันแล้วจุดไฟเผาของกลาง ก่อนแยกย้ายวิ่งหนีเข้าป่า แต่ตนเองหนีไม่ทันถูกจับได้ดังกล่าว  จากการตรวจสอบรถคันดังกล่าว จนท.คาดว่า มียาบ้าไม่ต่ำกว่า  2 ล้านเม็ด และยาไอซ์อีกกว่า 10 ก.ก. ซึ่งจะเร่งพิสูจน์ซากต่อไป

ภาพ แนวหน้า